Thông báo mới của nhà trường

Thông báo của Nhà trường về ngày 6/12

image

image

Bài này đã được đăng trong k10. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

17 Responses to Thông báo mới của nhà trường

  1. hungdaubac nói:

    Đây là Thông báo kết luận Của cuộc họp về việc hoạt động tập thể của các đoàn cựu GV, CBVC, cựu sinh viên nhân ngày Truyền thống 6/12 trong khuôn viên Nhà trường, được đăng trên website chính thức của nhà trường.
    Xin ủng hộ cách làm của Nhà trường, sẵn sàng tạo điều kiện cho mượn cơ sở vật chất và trợ giúp những nhu cầu thiết yếu nhất – thế là đã quá chu đáo.
    Xin chúc các đoàn về trường được vui vẻ theo đúng các đề nghị hợp lý với Nhà trường.
    Hãy thổi hồn Cơ Điện bằng những hành động thiết thực để có thể lưu danh Cơ Điện cho các thế hệ đàn em, chứ đừng vì cái tôi quá lớn mà làm xấu đi hình ảnh Cơ Điện trong con mắt các thế hệ đàn em

  2. Pingback: THÔNG BÁO VỀ NGÀY 6/12/2015 ! | BLOG HỘI CSV K6 CƠ ĐIỆN.

  3. Tieu Phu nói:

    Khổ thân ông Dũng chít . Tự nhiên trở thành con rối dưới tay một số kẻ giấu mặt kêu gọi ” trưng cầu dân ý ! “

  4. Doãn Cổn ; nói:

    Khách không mời mà đến ,lại tự ấn định thời gian . Chủ nhà phải cử người đón tiếp đã quá tốt mất rồi . Gỉa sử ngày đó chủ nhà có việc đặc biệt , khóng tiếp được thì sao ?
    ? ,,, Yêu trường quý trường thì hãy cố làm một việc gì đó dù nhỏ bé để tô đẹp thêm cho trường . To mồm nói xuông . Xấu hổ lắm ;
    Đây chỉ là lẽ thường ở đời thôi ,Đừng ai chạm lòng . lại ” CHE MẶT ” chửi càn nhé
    Riêng đoàn CBCNV và CSV về trường kỳ này hy vọng sẽ để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp ,làm dạng danh thêm cho nhà trường . Chúc mọi người vui khỏe ;

  5. korolbo nói:

    Tôi không có ý định và điều kiện về trường dịp 6/12 như từ năm 1979 đến giờ, nhưng đọc kỹ 4 văn bản từ thư ngỏ của các thầy Cảnh, thầy Minh (chồng cô Phi), cô Huệ Phi… đến thư trả lời T/L HT của Phòng HCQT, thư cũng T/LHT của Mr.NBN và cuối cùng là THÔNG BÁO KẾT LUẬN này, tôi thực sự cảm thấy như bị xúc phạm. Tôi đọc đầu tiên trên facebook, có comment trên đó rồi vào các Blog CĐ xem thế nào. Thực lòng tôi không đồng cảm được sự ủng hộ tuyệt đối của các bạn với cách hành xử tôi cho là rất thiếu tâm thiếu tầm của BGH, nó không khác mấy với việc cấm like ở An Giang. Người ta thường nói “Chân lý nằm trong tay kẻ mạnh”, “phù thịnh chứ không phù suy”. Tôi không hiểu nhà trường vốn đã rất mạnh lại đang được sự ủng hộ quyết liệt của CSV thông qua dự án Tháp Bút CĐ hà cớ gì phải nghi ngờ tấm chân tình của các thầy. Và dù BGH có cảnh giác với các “thế lực thù địch” (loại cao nhất thì cũng đòi trưng cầu dân ý chứ làm được gì”) núp bóng các thầy, BGH vẫn không thể hồ đồ THÔNG BÁO KẾT LUẬN như vậy, sao phải thoái thác là đi dự tại Hội CĐ địa phương (thông báo của Mr.NBN), rồi đề nghị không mang BĂNG DÔN, không uống DZIỆU…như hồi thập niên 60 của thế kỷ trước CA cấm người Việt tiếp xúc với người nước ngoài vậy? Tôi biết ý kiến mình lạc lõng trên Blog này nhưng dù sao tôi cũng phải nói vài lời trước khi VĨNH BIỆT BLOG. Tôi không phải là thần dân CĐ, tôi là đứa con hoang đàng của CĐ, tuy nhiên tôi cũng là tác giả của bài Hịch K10CĐ và một số bài viết về CĐ mà tôi viết ra bằng tất cả tấm chân tình. Tôi cũng những mong mình như một “văn phòng đại diện” của K10CĐ tại VT nhưng hỡi ôi, đời không như là mơ. Cái CƠ ĐIỆN mà tôi thương, tôi nhớ, tôi tự hào và tôi muốn gắn bó cứ ngày một rời xa tôi. Blog này cũng vậy, tôi vào đọc các Blog CĐ hàng ngày thậm chí không phải một lần nhưng cũng hàng ngày tôi cứ dần cảm thấy xa lạ. Tôi không phiền trách gì các bạn, tôi tự trách tôi không giống được như số đông các bạn, “lỗi tại tôi mọi đàng”. Kể từ hôm nay tôi sẽ không bao giờ cập nhật thông tin CĐ từ các blogCĐ nữa, tôi vẫn giữ tình cảm và mối quan hệ với các bạn blogger ở ngoài đời, qua điện thoại, email , facebook. CƠ ĐIỆN ƠI, BLOG CƠ ĐIỆN ƠI, XIN VĨNH BIỆT NGƯỜI.

  6. Mõ k10 nói:

    Korolbo không nên xúc động quá, hãy đặt mình vào vị trí của HT Thế sẽ thấy HTT chịu áp lực như thế nào từ khi ra quyết định đổi ngày thành lập trường. Ngoài một số ý kiến ủng hộ cũng còn nhiều ý kiến không ủng hộ, thậm chí gay gắt. Vẫn tổ chức lên Trường vào dịp này có nghĩa là gián tiếp phản đối HTT, không công nhận sự thay đổi và đương nhiên tự phải lường trước được thái độ tiếp đón của Nhà trường như thế nào.
    Việc đúng sai của việc thay đổi ngày TL Trường, anh ko nói ở đây vì đã tranh luận quá nhiều rồi. Ta không làm được gì hơn thì phải chấp nhận thôi. Đừng để cái việc chẳng rõ đúng sai này làm ảnh hưởng đến tình cảm bạn bè cùng khóa.Việc ra vào blog là hoàn toàn tự nguyện, tùy Vương, nhưng nên nhớ rằng ngoài này bạn bè k10 đều rất quý Vương, rất thích đọc những bài viết của Vương và vẫn coi Vương như là một đại diện không thể quên của k10 ở miền đất phương Nam đầy nắng gió.

  7. korolbo nói:

    COMMENT RIÊNG VỚI BÁC MÕ
    Do chưa xóa đường dẫn link trên máy tính nên Korolbo được đọc thêm những lời tình nghĩa của bác Mõ, thực sự Korolbo rất cảm kích và cám ơn thịnh tình của bác. Tuy nhiên điều đó không khỏa lấp được cảm giác cô đơn, trống vắng của mình, đành phải viết thêm mấy lời sau chót này. Blog là sân chơi của các CSV, là nơi chúng ta gặp gỡ, tâm tình với nhau ôn lại những kỷ niệm xưa cũ và thông tin cho nhau những biến động trong cuộc đời mỗi người. Nó không nên là nơi lập danh, lập thuyết, nơi tỷ thí thắng thua, nơi so kè mạnh yếu. Nó cũng không cần có tôn chỉ là phải ủng hộ Ban lãnh đạo nhà trường hiện tại hay kêu gọi nhau phải làm gương cho các em các cháu SV @ để phãi trả giá bằng sự mâu thuẫn chia rẽ ngay giữa những bạn đồng niên đồng tuế hoặc vô tình phạm lỗi bất kính với các thầy giáo cũ từ th6ày Phú cho tới các thầy đồng ký tên trong lá thư đề nghị mới đây. Cá nhân Korolbo không có va chạm về quyền lợi, quan điểm gì với Ban lãnh đạo nói chung và bạn PQT nói riêng. Tuy nhiên Korolbo không đồng nhất quan điểm “quê hương” với “chính phủ”, “nhà trường” với “Ban Giám hiệu”. Mọi lời nói, việc làm của Korolbo dính dáng tới 2 chữ Cơ điện hoàn toàn chỉ xuất phát bởi cảm xúc và vì cảm xúc. Bác Mõ có nhắc Korolbo không nên xúc động quá, cám ơn bác nhưng nếu mất cảm xúc, Korolbo chẳng còn là mình nữa.
    Sự kiện 19/8 ban đầu không gấy cảm xúc mấy cho Korolbo dù về quan điểm thì Korolbo không ủng hộ thay đổi. Cho đến khi đọc những dòng “xóa bỏ tàn dư cũ” trong diễn văn của HT Thế soạn s8ãn cho 2 cuộc gặp tại HCĐHN và HCĐTPHCM thì cảm xúc của Korolbo mới trỗi dậy. Cũng như lần này nếu BGH chỉ ban hành một thư trả lời do Trưởng Phòng HCQT ký Thừa lệnh HT, Korolbo cũng không có cảm xúc gì. Vì hoàn cảnh gia đình, Korolbo không ra Bắc dịp 6/12 được nhưng Korolbo không cảm thấy hối tiếc so với việc vắng mặt tại Ecopack 2013, 2014 hay đám cưới con gái Phiên Phều hôm 28/11 mà Phiên đã chu đáo mời qua Tùng Chi (TCV thực sự áy náy và mong Phiên phều thông cảm). Tuy nhiên đến thông báo thứ 2 (Mr. Nguyễn Bảo Ngọc ký) và đỉnh điểm là bản Thông báo kết luận còn sai lỗi chính tả này thì thực sự Korlobo trào dâng cảm xúc. Chẳng có lý do gì biện minh cho hành động mà Korolbo thấy là bất kính, bất nhã này. Các thầy đề nghị về thăm trường cũ nhân dịp 6/12, hà cớ gì cứ phải nghĩ đó là âm mưu của kẻ xấu để phải bàn tính đối phó và bằng những biện pháp hạ cấp (nhận lời mà như đuổi, các thư đều sao gửi 1 bản cho phòng PA 83, CA tỉnh TN “để phối hợp”.v.v), trong thư còn cấm khéo việc mang băng rôn, việc ăn nhậu, bóng gió về việc “trưng cầu ý kiến”.v.v
    Lại nói việc trưng cầu ý kiến, đó là ý kiến của bác Dũng Chít trên BlogK6 mà cá nhân Korolob đã gàn bác từ đầu không phải vì đó là hành động “phá hoại” mà vì Korolbo biết trước kết quả đi đâu về đâu. Tuy nhiên người có ý kiến đầu tiên về “trưng cầu ý kiến” không phải là bác Dũng Chít mà chính là BGH (trong văn bản ban hành mà không gửi cho các Hội CĐ các địa phương, trong đó trưng cầu về 3 phương án: 1- 19/8; 2- 6/12; 3- 19/8 là ngày thành lập; ngày 6/12 là ngày truyền thống)
    (Còn tiếp)

  8. korolbo nói:

    COMMENT RIÊNG VỚI BÁC MÕ
    (phần tiếp)
    Korolbo đã rất tiếc nuối việc nhà trường không gửi thư trừng cầu này cho các Hội CĐ, nếu có thì dù bây giờ chọn ngày nào đã tránh được tất cả sự đổ vỡ nói trên, kể cả việc HTPQT mất tín nhiệm trong Đảng ủy nữa.
    Khi mà ván đã đóng thuyền, sự kiện 19/8/2015 tại ĐHKTCNTN đã được tuyên truyền sâu rộng trong và ngoài trường, dù có bàn cãi, dự án Tháp Bút CĐ như một quá tặng vô giá cho sư đoàn kết, hòa giải thì một lần nữa việc GẦN NHƯ TỪ CHỐI TIẾP các thầy CGV ngày 6/12/2015 lại có công kéo ta61t6 cả về vạch xuất phát. Korolbo chê cách xử lý “khủng hoảng truyền thông” của BGH. Lẽ ra BGH phải CAO TAY hơn nếu thực sự có một ÂM MƯU. Mọi việc hãy để nó diễn ra một cách chân tình, lịch sự và ĐÚNG QUI ĐỊNH CỦA NHÀ TRƯỜNG, TRONG SỰ KIỂM SOÁT CỦA NHÀ TRƯỜNG. Korolob đồ rằng trong quyết định này, ít nhiều BGH cũng bị ảnh hưởng bởi những thông tin phóng đại sự đe dọa từ chính một số CSV, CGV đang ủng hộ BGH , cứ như là có một VIỆT TÂN trong CĐ vậy.
    Danh sách các thầy ký tên trong thư đề nghị như thầy Cảnh, thầy Minh, cô Phi…Korolbo không thấy bóng dáng “Việt Tân”. Ai chơi mạng và Fb đều biết dịp 19/8 thầy Huỳnh mới là người có nhiều ý kiến phản biện, thậy Nhân thì ngược lại, các thầy Chu Thừa Anh, Nguyễn Hữu An.v.v tương đối trung dung, cô Huệ Phi, thầy Minh thì ủng hộ BGH nhưng ít phát biểu quan điểm. Trong các CSV (dân chơi blog, fb) thì bác Dũng Chít không phải là người đứng đầu phản biện. Có thể kể tên anh Lưu Thiết Sơn k9, anh Đặng Hưng, Trịnh Xuyền K6, thậm chí là Korolbo.v.v. Tội lớn nhất của bác Chít là làm mích lòng các chiến hữu K10 và K6.
    Ván đã đóng thuyền mà bác Mõ nói vẫn còn nhiều người phản đối, thậm chí phản đối quyết liệt, điều đó chứng minh hùng hồn nhất cho việc đúng/sai khi ra QĐ thay đổi ngày kỷ niệm. Chẳng có ai lúc nào cũng đúng, vậy cớ sao BGH không dũng cảm nhìn thẳng vào vấn đề và khéo léo chuyển về PHƯƠNG ÁN 3: 19/8 là ngày thành lập, 6/12 là ngày truyền thống và không có gì dễ hơn việc đó bằng cách TỔ CHỨC ĐÓN TIẾP LONG TRỌNG CÁC THẦY CGV NGÀY 6/12/2015. Nói nôm na nó như 2 ngày tết (DL và AL) ở VN vậy.
    Theo Korolbo được biết, hầu hết các Hội CĐ các địa phương (hình như có cả hội của bác TV?) đều sẽ tổ chức gặp mặt ngày 6/12. K11 tổ chức hội khóa tại TN dịp 6/12, nhiều người từ trong Nam ra, cũng có người nhận được tin nhắn là “không nên ra”, HỌ CÓ PHẢI LÀ “VIỆT TÂN” KHÔNG?
    Việc Korolbo cai blogCD vì Korolbo biết mình là tạng hay nói theo cảm xúc, vì vậy sẽ hay trái chiều, nghịch nhĩ và ảnh hưởng đến đại cục. Chỉ đọc, không viết, không còm, không tranh luận thì dễ sinh bệnh nên Korolbo đành lòng vậy, cầm lòng vậy.
    Cuối cùng kính chúc bác Mõ và các bạn nhiều sức khỏe và niềm vui, chúc Blog ngày một phát triển, hẹn gặp mọi người ở ngoài đời thực.

  9. hungdaubac nói:

    Okie, Korolbo
    Đầu tiên Hùng bò xin khẳng định rất ủng hộ việc tỏ thái độ dứt khoát của Korolbo, thẳng thắn và trung thực chính danh, Hùng bò rất tôn trọng những người như vậy (cũng như trường hợp pac Tôn Thất Bá), và sẵn sàng tranh luận các ý kiến như vậy.
    Tuy nhiên, vì nội dung của còm này thiên về tâm sự hơn, nên Hùng bò không tranh luận với Korolbo, mà Hùng bò muốn tâm sự ngược lại với Trịnh Công Vương, người bạn học cũ.
    Trịnh Công Vương biết không, đọc phần đầu của còm trên, Hùng bò không có cảm xúc đặc biệt, vì biết chắc Vương sẽ nói như vậy, nhưng đọc đến đoạn cuối thì Hùng bò thấy phì cười (xin lỗi, phì cười không phải vì coi thường, không phải vì đối lập), phì cười vì thấy một con người như Vương, sống bằng nội tâm sâu sắc thầm kín, với tâm hồn bay bổng của một nhà thơ, một con người tuy lâu năm chưa một lần về trường, nhưng có những kỷ niệm sâu sắc về trường như vậy, một con người đã đang và sẽ có nhiều bài viết về Cơ Điện nữa, lại tự nhiên buột ra câu: “CƠ ĐIỆN ƠI, BLOG CƠ ĐIỆN ƠI, XIN VĨNH BIỆT NGƯỜI.” Hiểu ý Hùng bò không Vương, Hùng bò tin Vương không thực hiện nổi lời nói này, vì vậy Hùng bò phì cười vì ngòi bút của Vương bật ra những dòng chữ trong thời điểm xúc động nhất, chứ không phải là từ cái tâm hồn bay bổng nhưng sâu sắc của Vương.
    Vương thân mến, ai cũng có quan điểm riêng, cách nhìn nhận một vấn đề riêng và ai cũng đầy đủ lý lẽ để bảo vệ cái ý kiến của mình, nhất là trong cái xã hội đang được dân chủ hóa, tự do ngôn luận và tự do bày tỏ thái độ của mình.
    Như vậy, trong cái dân chủ thực sự ấy, chúng ta lại muốn người khác phải tuân theo ý kiến của mình, ủng hộ ý kiến của mình, nếu trái ngược lại là chống đối mình, không chấp nhận được. Muốn người khác tôn trọng ý kiến của mình, thì mình cũng phải tôn trọng ý kiến người khác, điều đó có nghĩa là ta phải chấp nhận sống chung với nhưng ý kiến khác của mình, trái ngược với suy nghĩ của mình, mình luôn luôn đúng và họ cũng luôn luôn thấy họ đúng, trong kinh doanh có khái niệm Win – Win, chắc chắn trong cuộc sống xã hội cũng vậy.
    Tuy nhiên, trong một đơn vị, một tập thể, thì người đứng đầu (hay tập thể lãnh đạo) không thể quyết định theo kiểu anh cũng đúng mà tôi cũng đúng (vì chỉ có một quyết định duy nhất), do vậy, những người đứng đầu phải quyết định theo chính kiến của họ. Và những người thuộc đơn vị, thuộc tập thể đó phải tuân theo (dù anh có bảo lưu ý kiến) chính vì vậy mới có câu trích dẫn của Vương ở trên: “Người ta thường nói “Chân lý nằm trong tay kẻ mạnh”, “phù thịnh chứ không phù suy”.
    Không chỉ ở ta, mà ở các nước tiên tiến cũng vậy, ví dụ ở Mỹ, đảng Cộng hòa cầm quyền, có nghĩa là chiếm đa số trong nghị viện, đảng Dân chủ (cùng một số đảng phái khác) là thiểu số, thì dù đảng Dân chủ có chính kiến gì đi chăng nữa, khi nghị quyết đã được thông qua theo số đông, vẫn phải tuân theo đa số, tức là của Đảng cầm quyền (mà người đứng đầu là của đảng cầm quyền).
    Đấy là đứng ở góc độ vĩ mô trên trời, chém gió cho vui…., quay về chuyện trường ta.
    (xin đọc còm tiếp theo)

  10. hungdaubac nói:

    Đấy là đứng ở góc độ vĩ mô trên trời, chém gió cho vui…., quay về chuyện trường ta.
    Nhà trường đã chính thức đổi ngày thành lập là 19/08 thay vì 06/12, chắc chắn có nhiều người phản đối…, nhưng về mặt pháp lý là vậy, nhà trường đã chính thức tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập vào ngày 19/08, có đại diện chính quyền địa phương (Bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên) và các cựu lãnh đạo, giáo viên nhà trường (thầy Kiêm, thầy Bình…), nay một số người đòi đến 6/12 lại lên tổ chức kỷ niệm 50 năm tại trường lần nữa thì có đúng không?
    Các thầy cô giáo có nguyện vọng lên trường kết hợp kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và ngày truyền thống nhà trường 06/12 là hoàn toàn chính đáng và đã được nhà trường ủng hộ, tạo điều kiện và nhà trường đã cam kết tạo điều kiện, cho mượn cơ sở hạ tầng theo đề nghị của các đoàn lên trường ngày 06/12.
    Ngay trong văn bản trên, nhà trường đã thừa nhận: “Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số cá nhân, nhóm cá nhân bầy tỏ quan điểm không đồng tình với quyết định của Đảng ủy và Nhà trường về ngày thành lập trường 19/08 và ngày truyền thống 06/12, thậm chí còn kêu gọi “Trưng cầu dân ý về ngày thành lập trường”, chỉ trích nhà trường trên các trang mạng này. Việc tổ chức các hoạt động tập thể của các đoàn cựu GV, CBVC, SV nếu theo quan điểm trên có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình phát triển, sự ổn định, thương hiệu và uy tín của nhà trường trước xã hội,…”.
    Như vậy, rõ ràng nếu các đoàn về sinh hoạt tập thể theo đúng chủ đề 20/11 và ngày truyền thống, thì sẽ được nhà trường ủng hộ, còn ngược lại, tuyên truyền về việc ngày thành lập trường 6/12 thì sẽ không được ủng hộ.
    Vương thử tưởng tượng xem, nếu ngày đó, có một đoàn nào đó, trên xe ô tô tiến vào nhà trường có băng rôn: “Nhiệt liệt chào mừng lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường ngày 6/12” thì sao? Có ai đó phát biểu trên diễn đàn về ngày 6/12 mới là ngày thành lập trường, còn lấy ngày 19/08 là sai thì sao? (băng rôn và phát biểu như vậy trái với Nghị quyết của Đảng ủy và Nhà trường). Vì vậy quy định trước, phòng ngừa trước là cần thiết, vì nếu anh cố tình làm như vậy là anh vi phạm, anh không được ủng hộ.
    Ngay tại các nước phát triển, có quyền biểu tình nhưng cũng phải đăng ký trước thời gian, địa điểm, nội dung các khẩu hiệu, biểu ngữ…, nếu là biểu tình có nội dung chống chủ trương chính sách hiện hành, thì chắc chắn có cảnh sát hộ tống đoàn kèm biểu tình .
    Vậy, nếu ai đó lên trường với chủ tâm đúng như mục đích thầy Cảnh đã đăng ký (kết hợp ngày nhà giáo 20/11 và ngày truyền thống 6/12), thì chắc chắn sẽ được ủng hộ và chẳng có gì cảm thấy phiền lòng cả, còn nếu ai đó định lồng mục đích khác vào ngoài hai nội dung trên, chắc chắn sẽ phiền lòng vì không được ủng hộ.
    Vương có nói câu: “Tôi không hiểu nhà trường vốn đã rất mạnh lại đang được sự ủng hộ quyết liệt của CSV thông qua dự án Tháp Bút CĐ hà cớ gì phải nghi ngờ tấm chân tình của các thầy.”
    Theo mình hiểu, thì bạn đã vô tình ghép đoàn CGV mà thầy Cảnh nói đến, vào với các đoàn khác không đăng ký, không báo trước. Còn đoàn thầy Cảnh đã đăng ký vẫn được đáp ứng những nhu cầu cần thiết và cho mượn cơ sở hạ tầng cơ mà.
    Bản thân đoàn CGV của thầy Cảnh có ý kiến kêu ca phàn nàn gì đâu, và BGH trường còn mời các đoàn nào có dự kiến lên trường thì đến họp với nhà trường ngày 03/12 để cùng chuẩn bị cho chu đáo mà.

    Vương còn nói: “Ván đã đóng thuyền mà bác Mõ nói vẫn còn nhiều người phản đối, thậm chí phản đối quyết liệt, điều đó chứng minh hùng hồn nhất cho việc đúng/sai khi ra QĐ thay đổi ngày kỷ niệm. Chẳng có ai lúc nào cũng đúng, vậy cớ sao BGH không dũng cảm nhìn thẳng vào vấn đề và khéo léo chuyển về PHƯƠNG ÁN 3: 19/8 là ngày thành lập, 6/12 là ngày truyền thống và không có gì dễ hơn việc đó bằng cách TỔ CHỨC ĐÓN TIẾP LONG TRỌNG CÁC THẦY CGV NGÀY 6/12/2015. Nói nôm na nó như 2 ngày tết (DL và AL) ở VN vậy.”
    Như trên đã nói, không phải mọi quyết định đưa ra đều được 100% đồng thuận, ngược lại, nhiều người phản đối, chưa chắc quyết định đó là sai, sao Vương vội khẳng định; “điều đó chứng minh hùng hồn nhất cho việc đúng/sai khi ra QĐ thay đổi ngày kỷ niệm”…, Hùng bò vẫn cho rằng: ai cũng có cách suy nghĩ đúng của họ khi đưa ra quyết định, còn thực sự đúng hay sai hãy để lịch sử, thời gian phán xét, chứ những người trong và ngoài cuộc tại thời điểm này đều có quan điểm riêng, khó mà công nhận ý kiến của mình sai lắm. Trong kinh doanh có câu: “Mọi người đều rẽ phải, một mình tôi rẽ trái…, và cuối cùng tôi đã đúng”, nhiều khi quyết định của số đông chưa chắc đã đúng, chưa kể không biết trong việc này, số đông thuộc về bên nào.
    Còn nghiêm túc ra mà nói, chúng ta hãy tự đặt mình vào vị trí của PQT, có thật sự hồ hởi, vui mừng long trọng đón chào được không, khi mà bản thân mình thấy của mọi hoạt động trong ngày này, dù vô tình hay hữu ý, cũng là một hành động chống lại quyết định của mình, chưa kể liệu có kẻ lợi dụng các hoạt động nghiêm túc của mọi người để đưa mưu đồ cá nhân riêng vào thì sao ….
    (Xin đọc còm tiếp theo)

  11. hungdaubac nói:

    Dài dòng vậy thôi…, theo quan niệm của Hùng bò, ủng hộ hay không ủng hộ là một chuyện, là để thể hiện quan niệm riêng của mình, còn nó có thay đổi được tình thế hay không lại là chuyện khác, mà nó có thay đổi hay không thay đổi cũng: “không có va chạm về quyền lợi, quan điểm gì với ” ai cả như Vương nói.
    Hay như Vương nói; “Blog là sân chơi của các CSV, là nơi chúng ta gặp gỡ, tâm tình với nhau ôn lại những kỷ niệm xưa cũ và thông tin cho nhau những biến động trong cuộc đời mỗi người. Nó không nên là nơi lập danh, lập thuyết, nơi tỷ thí thắng thua, nơi so kè mạnh yếu. Nó cũng không cần có tôn chỉ là phải ủng hộ Ban lãnh đạo nhà trường hiện tại hay kêu gọi nhau phải làm gương cho các em các cháu SV @….. ”, hoàn toàn chính xác, vậy thì lăn tăn về những chuyện đấy làm gì, ai muốn ủng hộ cứ ủng hộ, ai muốn phản đối cứ phản đối, ai muốn làm gương cứ làm gương… còn riêng ta, tất cả chỉ để VLC mà thôi, cười cũng để VLC, khóc cũng để VLC mà thôi.
    Câu cuối còm thứ ba của Vương: “việc Korolbo cai blogCD vì Korolbo biết mình là tạng hay nói theo cảm xúc, vì vậy sẽ hay trái chiều, nghịch nhĩ và ảnh hưởng đến đại cục. Chỉ đọc, không viết, không còm, không tranh luận thì dễ sinh bệnh nên Korolbo đành lòng vậy, cầm lòng vậy.” lại làm Hùng bò phì cười và tin là Vương sẽ tiếp tục theo dõi và tiếp tục suy nghĩ…, vậy thì “Chỉ đọc, không viết, không còm, không tranh luận thì dễ sinh bệnh”, nên “đành lòng vậy, cầm lòng vậy” mà làm gì vì cũng dễ sinh bệnh lắm. Tốt nhất cứ nhẩy vào mà nói, mà xả, mà chém gió, nội dung như các còm trên là đúng suy nghĩ cá nhân mình, đúng theo lập luận của mình…, đâu có gì sai với tiêu chí của Blog, đâu có gì là “ảnh hưởng đến đại cục”, bạn cứ giữ quan điểm riêng của mình, mà blog này làm gì có đại cục mà ảnh hưởng, mà bị coi là “thế lực thù địch”, việc không đọc, không viết, không còm, không suy nghĩ… chỉ làm cá nhân mình mất đi một sân chơi (dù nhiều lúc ra sân chơi cũng cáu vì bị bạn mình chơi xấu tý chút mà không có trọng tài để giơ cho nó cái thẻ vàng), và tự làm mình thêm bực mình, mất đi điều cốt yếu của cuộc sống là VLC.

    Hùng bò nói vậy, và cười he he he chờ ông bạn Trịnh Công Vương vi phạm lời VĨNH BIỆT của mình. Có như vậy Blog mới lại sôi nổi lên được…, sân chơi chung của chúng ta mới lại càng vui.

  12. Sinh ra cái blog cơ điện , điều đầu tiên phải là : VLC . Hà cớ gì mà phải vĩnh biệt. Miễn là mình có cái sân để chơi, tôi là chân đá tiền đạo cắm , sao lại bắt tôi đá chan hậu vệ thòng, nếu như vậy tôi dễ đá phản lưới nhà, tội đâu đổ lên đầu huấn luyện viên. Chả tội gì mà phải dời sân chấm dứt đời cầu thủ bạn ạ, mà tôi thấy bạn đá hay đấy, bạn có thể đá trung phong cắm thay vị trí của tôi , còn tôi chuyển sang đá tiền đạo cánh, chúng mình tha hồ ghi bàn , thủ môn đối phương phát khiếp. Hiểu chưa Korolbo.

  13. Cưu SV CĐ nói:

    Hãy xem bên blog K6 bc 11r thì đấy TCV & ĐVD tung hê , bốc thơm nhau ghê lắm .

  14. hungdaubac nói:

    Pac Cưu SV CĐ ơi, chuyện pình pường mà
    Mỗi người có quan điểm riêng của mình, hai pac ấy có tư tưởng lớn gặp nhau thì hợp nhau cũng là bình thường mà, chỉ có điều như Hùng bò nói ở trên, trong xã hội dân chủ đa chiều này, các tư tưởng trái chiều nhau vẫn cần chung sống với nhau, không phải triệt hạ nhau, mà là để tìm ra sự khác biệt với nhau để cùng khắc phục, tồn tại và phát triển.

    Pac Thần dân cơ điện trên kia ơi, xưa trai trẻ pac đá sân Phúc Xá ba chân như một, giống Hùng bò là chuyện pình pường…, nay đã 60 xuân tròn, vừa đăng ký tham gia tổ bún của ông Tiều phu, thì pac đòi đá chân nào, tiền đạo cắm cái gì vào đâu mà còn doạ thủ môn đối phương. He he he, đúng là miễn là mình phải có cái sân mà chơi, trước kia vào trận, hùng hục lao ngay vào cuộc chiến, leo lên sân đội bạn chiến huỳnh huỵch được mươi, mười lăm phút đã ghi bàn.., nay gân nhão, chân bún, quanh quẩn sân nhà, mâm mê cả tiếng đồng hồ cũng chẳng lên bóng được, làm sao ghi bàn, vậy mà vẫn phải cố mà chiến…., hu hu hu….

  15. d Thọ D54 nói:

    Hay lắm ,các Bạn cứ nói xả láng đi cho vơi bức xúc.ai cũng có cá tính đó là Trời sinh .Chỉ có coi cáí cá mình to hơn cá người khác hay là ảnh hưởng đến người khác là không hay mà thôi và đó chính là dị tính thì đúng hơn

  16. Chân...thật nói:

    Korolbo ơi, bạn quá xúc động đấy nên thư giãn tĩnh tâm một chút đi. Lứa tuổi U60 của chúng mình hãy quan tâm nhiều đến sức khỏe, đừng để ức chế điều gì quá lâu và mệt mỏi như vậy. K10 chúng mình luôn tự hào, trân trọng tình cảm và sự đóng góp cho tình đoàn kết cơ điện của bạn – một địa chỉ đỏ của K10 nơi Vũng Tàu mỗi khi ai có dịp đặt chân tới đó. Chúng ta sẽ mất dần đi theo quy luật cuộc đời, làm sao mà có lại được những người bạn đồng môn của mấy chục năm, bây giờ gặp nhau vẫn mày, tao thân thiết. Cho dù chưa gặp lại bạn nhưng qua điện thoại, blog K10 với các bài viết đầy tâm huyết của Vương, qua facebook thấy ảnh bố con bạn quấn quýt với câu nói “đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh “.v.v.. đã toát lên sự gần gũi, chia sẻ, thân thiết mà bạn luôn giành cho tình cảm cơ điện mặc dù cuộc sống hiện tại rất bận rộn và khó khăn hơn nhiều đồng môn khác.
    Bọn mình rất quý bạn, thế mà bạn lại nói lời vĩnh biệt các blog cơ điện thì thật là điều không nên có! Vương ơi, chúng ta hãy VLC bởi vì có ai làm cho ai đau đâu, đừng tự làm khổ mình như vậy nhất là cái nghiệp thi ca ở trong bạn luôn đong đầy cảm xúc và bùng cháy bất kỳ lúc nào khi có cơ hội thì làm sao mà kìm hãm được thiên bẩm đó, vì vậy hãy vui đi đừng huyễn hoặc mình nữa bạn ơi! Mình thấy mõ Liệu và Hùng bò giải thích rất đầy đủ thấu đáo, hơn nữa mình cũng rất tin như Hùng bò nói: ” Hãy chờ ông bạn Trịnh Công Vương vi phạm lời VĨNH BIỆT của mình, có như vậy Blog mới lại sôi nổi lên được…, sân chơi chung của chúng ta mới lại càng vui”.
    Phi lộ mấy lời với Korolbo nhé!

  17. hungdaubac nói:

    Hùng bò vẫn đang đợi chờ mà. Hy vọng bạn chưa xóa đường link

Gửi lời bình