Tổ bún tuyển nhân viên

Nhân kỷ niệm 5 năm ngày thành lập tổ bún, lễ mừng công 2013 làm ăn phát đạt, một nguyên do ko kém phần quan trọng nữa là để cạnh tranh với đợt tuyển nhân viên rầm rộ của Cty HB. Do đã có thư ký nên ô tổ trưởng TP quyết định sáng tạo khác HB là đăng đàn tuyển dụng nhân viên kế toán. Bao nhiêu ứng viên với những vòng phỏng vấn cam go đã trải qua, để rồi giờ phút ứng viên duy nhất hãnh diện lọt vào chung kết.

image

( Thư giãn trước giờ chung kết )

Đích thân ô tổ trưởng ( TT) tổ bún cùng 1 em thư ký ( TK ) tiến hành phỏng vấn chung kết. Ứng vIên ( ỨV ) sáng giá là 1 em trẻ khoẻ, xinh đẹp. Phóng viên ” Tôi ko biết ” vinh dự được mời đưa tin & đăng bài ảnh về buổi phỏng vấn này.
Sau màn chào hỏi xã giao, em TK khái quát kết quả các vòng trước theo biên bản sơ tuyển. TT tổ bún rất lịch sự cảm ơn nhiệt huyết, lòng đam mê, tin tưởng gửi gắm sự nghiệp của ỨV nơi tổ bún. Phóng viên chứng kiến các câu hỏi chuyên môn TT tổ bún đưa ra ( thực ra biết quái gì về nghiệp vụ kế toán mà hỏi ) ƯV đều trả lời nhanh gọn và chuẩn xác. Khuôn mặt TT từ bình thản, tự mãn dần chuyển sang bối rối. Thay vì kết luận tuyển dụng, TT bất ngờ tuyên bố : Tất cả hồ sơ, điều kiện, các cuộc sơ tuyển từ ngày đầu nộp đơn tới giờ phút này em thể hiện rất tốt, nhưng vì đây là một tổ chức xã hội hoá, trong đó có rất nhiều thành viên là các anh cao thủ k10 CĐ, nên ngoài chuyên môn em cần phải thể hiện thêm hiểu biết về các lĩnh vực xã hội khác vd : nhạc, hoạ, thể dục thể thao…Vậy ta đến câu hỏi phụ trước khi ký quyết định tuyển dụng em nhé.
TT: Sở trường của em ngoài chuyên môn ?
ƯV : Dạ, em rất tự tin về sự đa năng của mình VD: Em có khiếu ngoại giao, tiếp khách, bia hơi & đặc biệt là thể dục thể thao rèn luyện nâng cao sức khoẻ để sẵn sàng chịu áp lực mọi công việc xếp đòi hỏi…
TT: Cụ thể về thể dục thể thao ?
ƯV: Dạ, em đang tu luyện yoga.
TT: Mặt rạng rỡ ( chết cha mày rồi, từ đầu tới giờ mới đụng hàng, đúng sở năng của ô )thế em hãy biểu diễn 1 tư thế yoga mà em ưa thích.
ỨV: thực thi thuần thục 1 tư thế yoga đẹp & khó.

image
( Biểu diễn nhưng ko quên liếc sếp )

TT: Rất tốt ! Qua tư thế vừa rồi, phần thân dưới của em cho ta liên tưởng tới chuyên môn là con số gì em có biết ko ?
ƯV: Cười duyên dáng, trả lời ngay tức thì. Dạ, con số 11 ạ ( hai chân song song thẳng tắp lự )
TT: Ồ, sai quá nhiều. Em trượt…
ƯV: Tỏ ra ko phục. Xin lỗi sếp hãy cho em lời giải đáp…
TT: khuôn mặt đắc thắng,theo tôi tận mắt chiếu thấy, đó là con số 101.
ƯV: Sau giây phút từ trạng thái bối rối, thất vọng, chuyển sang cay, tức, nhưng vẫn nhẹ giọng bình thản: Em trượt, nhưng em xin phép có được ân huệ giao lưu với sếp một câu hỏi.
TT: E, hèm. Người đẹp thông minh, vô tư đi em.
ƯV: Dạ, thế sếp ngắm em biểu diễn, phần thân dưới của sếp cho ta liên tưởng con số gì ạ ?
TT: Tất nhiên là con số 111 Cười, hoành tráng chứ ? To hơn của em.
ƯV: Cười tươi khẽ khàng nói: Có cô TK, phóng viên làm chứng, đồng thời khi em biểu diễn thân, mắt em có liếc…Thưa sếp: hình ảnh chuẩn xác là 1,1 số bé lắm, lắm, ạ.
TT: trong túi tiếng chuông đt đổ dồn, sau 10s trả lời đt, TT quay về phía cô TK: Tôi có việc gấp ký hợp đồng với khách hàng, phần còn lại của cô nhé, đồng thời rảo bước nhanh như chạy ra ngoài.
TK: khuôn mặt đượm buồn, thông cảm chia sẻ cùng ƯV: Em ơi, với kiến thức vững vàng,thân hình bốc lửa tràn trề nhựa sống, cùng thực tế em đã nhìn thấy thì ở đây chẳng có vị gì đâu. Chị khuyên em hãy tỉnh ngộ, kẻo lại phí tuổi xuân như chị…
PV” Tôi ko biết” : Nhìn ƯV si mê, đắm đuối, pha lẫn tiếc nuối, rồi khuôn mặt chợt giãn ra, miệng ấp úng: À…Tôi giới thiệu và cho em số ĐT, hãy sang bên Cty HB mà xin việc.Ô ấy là bạn cùng khoá đại học với tôi đấy.
( Tên của các nhân vật có thể ko đúng để đảm bảo bí mật riêng tư)

 Ngọc Bảo

Bài này đã được đăng trong k10, Lê Ngọc Bảo. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

9 Responses to Tổ bún tuyển nhân viên

  1. hungdaubac nói:

    Ông Bảo ngọt ơi, ông làm tôi thấy nể phục ông TT Tiều phu nhiều hơn, bởi vì ông ấy có bản lĩnh kiên cường có một không hai, chả là tôi mới chỉ nghe ông tường thuật lại câu chuyện và mới tưởng tượng ra cô thư ký và cô ứng viên của ông TP thì tôi đã luôn luôn ở tư thế 111 rồi, vậy mà ông ấy ngồi cả buổi bên cô TK và cô ứng viên xinh đẹp ấy mà vẫn giữ được tư thế 1,1 là quá siêu, đồng thời ứng viên quá giỏi giang, xinh đẹp như vậy mà vẫn thản nhiên gạch tên thì quá siêu, kính phục, kính phục. Xứng đáng chức danh tổ trưởng tổ bán bún. Nhờ ông chuyển đến cho ông TT Tiều phu lời chào trân trọng và kính phục.
    Còn ông phóng viên “tôi không biết” có cho số ĐT của ông GĐ công ty HB không mà ông ta bảo chờ mãi vẫn chưa thấy cô ta liên hệ, nhờ ông thông báo hộ là công ty HB đã ra thông báo cô ứng viên ấy đã trúng tuyển, không cần thi nữa, xin mời cô ta đến gặp GĐ HB càng sớm càng tốt.
    Thôi, tôi phải đi làm việc khác đây, cứ bị giữ mãi ở tư thế 111 thế này mệt lắm, già rồi.

  2. Tiều Phu nói:

    ” Đề tài mới , bài viết được , cần ngắn gọn trong cách diễn giải – Huy vọng sẽ gặp em ở khóa mới lều v v N Ru ” – Nhận xét của cô giáo Bảo rụt trên facebook .
    Hoan hô Bảo rụt ! Vào nhập lều văn K10 và cho ra nhiều tác phẩm tuyệt nữa nhé.
    Hùng bò nhầm to : loại 111 của Bò ngắn chun chủn như đốt ngón tay dẫu có to đến mấy cũng xách dép cho loại 1,1 mà cái Dấu Phẩy ” rài quá Rún ” .
    Tun ngủn như của Bò thì làm gì cho ” Đời ” !

  3. Gái cơ điện nói:

    E thấy hai a tranh luận về đề tài này gay gắt quá, chẳng mèo nào cắn mỉu nào, nếu như hai a ko ngại ngần gì thì để e kiểm chứng cho vì dù sao e cũng là khác giới của hai a, kiểm chứng nó công bằng và chính xác hơn, hai a yên tâm đi e cũng tế nhị thôi, ko ồn ào đâu vì việc của người nào đi người ấy mà.

  4. Tớ Đây nói:

    Hóa ra các bác đều kém cả 10101 mới là chuẩn men. Nhưng đây là tuyển Nữ nên 101 là đạt chuẩn rồi , vì cú điện thoại nên TP phải chọn người không dự tuyển đấy . Xem ra xếp TP vẫn phụ thuộc vào nhiều thứ quá mà xếp HB lại vô tư qúa. Mà HB ơi Tôi không biết lại đưa nhầm số DĐ của Tôi biết mà rồi nên đừng chờ nữa vì một chút mầu cho riêng bản thân mà làm cho cô bé không chọn được chỗ ngồi tử tế. Ai ơi nhấn lại là HB vẫn nhận và đáp ứng mọi điều kiện của cô bé này nhé. Đề nghị Bảo Ngọt lưu ý nhé. Chúc mừng BN vào hội với bài trình làng Ấn tượng đấy .
    MỘT LỜI ĐỀ NGHỊ NHẸ NHÀNG yêu cầu bạn ních mang tên Gái cơ điên lấy lại tên cũ hoặc đổi tên ních khác vì ních này trùng với tên của blog chị em ĐỂ TRÁNH HIỂU NHẤM NHÉ thông cảm đi . Trân trọng cám ơn CLV

  5. Lady nói:

    E là gái cơ điện ở khoá sau các a , e có biết các a nên e mới mạnh dạn vào coments ở sân chơi của các a. E thấy các a đăng đàn tuyển nhân viên mà tranh cãi cam go quá, cho nên e mạnh dạn xin kiểm chứng cho các a nếu các a thấy cần thiết , còn ko thì thôi. Để tránh trùng lặp và hiểu lầm như các a yêu cầu, nếu đc phép tham gia vào sân chơi này của các a , e sẽ lấy nic là : ” lady” đc ko a ?

  6. Tớ Đây nói:

    Ô kê Lady . Để tránh hiểu nhấm mà . Bạn cứ rong chơi cùng nhé . Cám ơn lời tự giới thiệu

  7. Lê Minh Công nói:

    Lady ah ,rong chơi thì được nhưng làm giám khảo tuyển hộ thì không ổn ,vì tiêu chí của các anh ý khác mcachs nhìn và đánh giá của em khác ,sợ không phù hợp với tổ bán bún ,……

  8. Doãn Cổn; nói:

    Không chịu thua kém gì Tiều phu Ngọc Bảo cũng có tác phẩm để đời đây .Mời các bạn xem lại

  9. Lađy hop nói:

    Lại đến ngày tuyển nhân viên mới rồi . Covits làm cho nhân viên cũ chạy sạch . Huhu

Gửi lời bình