Thăm Phú Quốc

    Hẳn mỗi ai trong chúng ta, khi nhìn lên bản đồ Việt nam cũng đều thấy bồi hồi khi thấy ở cuối dải đất hình chữ S có một hòn đảo lớn, nằm gần bờ biển nước bạn Cămpuchia, nhưng đó lại là hòn đảo của ta, đảo Phú Quốc. Những năm gần đây khi mà du lịch Phú Quốc đã bắt đầu khởi sắc, khi mà vấn đề biển đảo của Tổ quốc đang nóng lên trên các bàn hội nghị thì Phú Quốc đã trở thành một cái tên gọi được nhiều người biết đến.

   Trong những ngày tháng bảy này mõ blog có một chuyến du lịch ra đảo Phú quốc chơi. Số là được một số học trò mời vào Sài gòn chơi, sau đó họ lại mời đi chơi đảo Phú quốc. Nhận thấy đây là dịp may hiếm có nên mõ tôi tranh thủ nhận lời. Chuyến “phượt” PQ chỉ kéo dài 3 ngày nhưng đã để lại nhiều cảm xúc tuyệt vời. Phải nói rằng PQ là một hòn đảo đẹp, còn hoang sơ, mang nhiều nét dân dã, thiên nhiên với những bãi biển có bờ cát trắng đẹp nhất nhì nước ta như bãi Sao, những cánh rừng nhiệt đới ngút ngàn, và nước biển thì xanh và trong vắt đến khó tả. Đặc sản PQ chúng ta cũng đã từng nghe và đã từng nếm thử : đó là nước mắm mang thương hiệu PQ. Ngoài ra, PQ còn được biết đến như là một nơi lưu giữ chứng tích về sự tàn ác dã man của kẻ thù đối với đồng bào đồng chí chúng ta không may rơi vào tay chúng, đó là Trại tù PQ với những ngón đòn tra tấn man rợ thời trung cổ mà chúng ta đã từng đọc, từng nghe và đã từng nghẹn ngào uất ức.
Đến với PQ ngày nay ta được chứng kiến một hòn đảo đang thay da đổi thịt từng ngày, vượt lên trên sự nghèo khó và lòng thù hận, dựa vào tiềm năng du lịch biển đảo, tiềm năng về tài nguyên thiên nhiên mà tạo hóa đã ban tặng để phát triển. Đường sá hạ tầng đang được triển khai xây dựng, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng ngày một nhiều thêm.
Xin giới thiệu với các bạn một số hình ảnh về PQ mà mõ blog đã thu lượm được trong chuyến đi này.
Bến cảng tàu cao tốc từ Rạch Giá đến
Bờ đá cạnh dinh Cậu, một di tích ở Phú Quốc
Bãi tắm ở thị trấn Dương Đông, PQ
Trung tâm bán các đồ trang sức bằng ngọc trai PQ
Dọc theo đảo là các bãi cát đẹp như thế này
Hàng rào bên ngoài Nhà tù PQ
Cảnh mô tả cai ngục dùng búa đục đầu gối tù nhân
Đây là Bãi Sao, bãi tắm đẹp nhất PQ, cát trắng và nước trong vắt.
Ước gì ngày nào cũng được tắm ở đây.

Gửi lời bình