Trưng cầu dân ý k10

Mời bà con khóa 10 cơ điện tham gia lấy ý kiến cho việc năm nay có tổ chức buổi gặp mặt thường niên của k10 như mọi năm không ?. Đã từ năm 2010 đến nay năm nào chúng ta cũng tổ chức gặp mặt cả khóa vào dịp cuối tháng 10. Năm ngoái tổ chức sự kiện Ecopark quá hoành tráng. Năm nay k10 chúng ta cũng đã tham gia sự kiện 50 năm ngày thành lập trường trong 2 ngày 18,19/8 với nhóm tự sướng lên Trường bằng tầu hỏa gây ấn tượng mạnh. Lớp k10C cũng đã tổ chức gặp mặt hồi đầu tháng 7 ở Sầm Sơn. Từ đó có ý kiến cho rằng đã gặp nhau nhiều rồi, ko cần gặp mặt thêm nữa, để đến năm sau. Nhưng cũng có ý kiến đề nghị cứ tổ chức gặp mặt thường niên như mọi năm để giữ truyền thống và tạo điều kiện cho các hội viên giao lưu chia sẻ.

Vậy Mõ k10 đề nghị các bạn tham gia ý kiến bày tỏ nguyện vọng và chính kiến của mình. Thời hạn lấy ý kiến sẽ kết thúc vào ngày 15/10. Sau tổng kết lại, nếu thấy số đông nghiêng về phía nào đấy thì chúng ta sẽ thực hiện theo ý nguyện đó.

Nếu có tổ chức thì Mõ tôi đề nghị : Thời gian là từ 10g – 15g ngày chủ nhật 15/11/2015 vì phải chờ các bạn nữ k10 đi chơi phía Nam về cho đông đủ. Địa điểm vẫn nên ở Nhà hàng Mái Ngói Linh Đàm.

Mõ k10 kính báo

Bài này đã được đăng trong k10. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

24 Responses to Trưng cầu dân ý k10

  1. Tieu Phu nói:

    Tháng 10 hàng năm hội K10 thường xuyên tổ chức gặp mặt , giao lưu với nhau việc này đã làm được nhiều năm.
    Việc của lớp Mc hay nhóm tự sướng là chương trình riêng chẳng liên quan đến ngày truyền thống này , cũng như việc các bạn nữ đi Miền Nam dịp trong này .
    Tôi có cảm giác một số người đang chủ trương tách lớp li khai khỏi hội K10 giống kiểu của K10 Ib như : K10Ia , K10 Mc rồi K10 Mb cũng đang dậm dịch chưa thành , chỉ duy nhất K10 Ma đến giờ phút này chưa có dấu hiệu đó . Tôi cho rằng đó là điều đáng mừng , trong cùng một lớp thì dễ quan tâm bảo ban nhau hơn , đỡ phức tạp và hơn hết chẳng phải chia sẻ cái gì cho người lớp khác .
    Theo tôi pác mõ cũng thay nội dung chính bằng : ĐỂ HAY GIẢI TÁN HỘI K10 để trưng cầu ý kiến anh chị em K10 thì hợp hơn bởi ai cũng thấy rõ ba lớp kia người ta có ban liên lạc riêng , tài chính riêng , tổn chỉ mục đích hoạt động riêng , người ta thừa sức chăm lo cho nhau thì cần quái gì cái tên hội K10 làm bung sung .
    Cũng lạ sao lại phải níu kéo những người đã quay lưng bước đi !
    Cũng đừng nên theo vết xe đổ của hội Cơ Điện Hà Nội : HỮU DANH VÔ THỰC .

    • Mõ blog nói:

      Tiều phu không nên xúc động quá mà đao to búa lớn. Lý do của cái lấy ý kiến này rất đơn giản như đã nêu ở trên. Nếu mọi người vẫn thích tụ tập thì ta tụ tập, nếu ko thích thì ta để năm sau, chả sao cả. Tôi ko đề cập và phân tích việc thành lập các hội lớp riêng, thứ nhất, đó là quyền của họ, thứ hai họ có tuyên bố tách khỏi Hội k10 đâu. Còn lớp k10ib, đó là vấn đề lịch sử rồi.
      Vậy ko nên việc bé xé ra to để rồi nội bộ k10 lại lủng củng, ko xứng danh với k10 “kiêu hùng”
      Còn việc lùi ngày 25/10 đến 15/11 là do trước đó các bạn nữ đã lên kế hoạch đi chơi phía Nam từ 21 đến 30/10. Nếu chúng ta chờ được để cho các bạn ấy tham gia thì tốt, mà nếu cứ quyết định ko chờ cũng chẳng sao.
      Sự việc chỉ có vậy, mọi người cho thêm ý kiến. Nên nhớ rằng Hội chẳng là cái gì ghê gớm cả, xây dựng và giữ nó mới khó chứ phá và xóa thì cực dễ, ông Tiều ạ !

  2. Doãn Cổn ; nói:

    Một quan điểm ,trước sau như một của lớp k10c .Luôn lấy K10 làm gôc k10 mc là một nhánh của k10 . Kể từ khi lớp K10mc .tập họp đã ai nghe thấy một thành viên nào của lớp K10mc phát biểu là tôi sẽ không sinh hoạt ở hội k10 nữa ,chỉ sinh hoạt ở lớp k10mc thôi . Một minh chứng cụ thể . mọi hoạt đông j của k10 , các thành viên của lớp k10 mc vẫn tham gia như moi j thành viên khác trong k10
    Lẽ ra lớp nào cũng tở chức được như lớp k10 mc thì đó là điều đáng mừng cho tập thể k10 mới đúng .Đơn giản . một cây có nhiều dễ ,dễ nào cũng khỏe , Cây đó ắt hẳn xum xuê và tươi tốt (. K10 KIÊU HÙNG ) , Lóp K10mc không thể giống như lớp K10ib được vì họ có lý do riêng chắc mọi người đã hiểu
    Lớp K10 ib bấy lâu nay họ tự không tham gia với hội k10 . Thực ra đó là điều đáng bưồn cho chúng ta . Họ đã không thích chúng ta cũng đành , chẳng cố níu kéo ,( như Tiều phu nói)nhưng dù sao từ K10 KIÊU HÙNG cũng ” khó viết hoa ”
    Bây giờ k10 lại giải tán . mạnh ai lấy đi . anh đường anh tôi đường tôi thì ( K10 KIÊU HÙNG ) chôn vào đâu ? Blog K10 sẽ phải đổi tên thế nào ?
    THAN ÔI ; Nghe sao nổi miệng tiếng ” thế gian ”
    Qua đây , theo tôi hội K10 thương niên năm nay lại càng cần duy trì để chúng ta có dịp kiểm chứng lại ;
    Riêng tôi không có tư tưởng ” Có mới nới cũ ” , có ngọn quên gốc ;

  3. Doãn Cổn ; nói:

    Tôi xin nói thêm ; Có thể có những bạn vì nhiều lý do ; Sức khỏe , Thời gian , Kinh tế ,,, Họ chỉ tham gia được một hội ( có thể là k10 hay k10mc ) Thậm chí chẳng hội nào thì đó là điều đương nhiên ;

  4. Tôi xin bổ xung thêm ý kiến , các lớp k10 có ban liên lạc riêng, tài chính riêng, tôn chỉ mục đích hoạt động riêng , thì k10 còn cái gì là chung nữa đâu, cố lẽ ông mõ tuyên bố giải tán luôn cho xong , còn gì nữa mà trưng cầu thần dân. Ấy chết tí quên khoản tài chính đóng quĩ còn thừa thì phải chia lại đấy, ông nào cầm quĩ thì làm hộ điều này !

  5. hungdaubac nói:

    Okie đi pakon, Hùng bò đề nghị chúng ta nên mở buổi hội thảo về chủ đề này, đây là một chủ đề quan trọng, nếu chúng ta không khéo, sẽ thành phân chia nội bộ thành nhiều nhóm tranh cãi nhau mất, như vậy đã không còn K10 Kiêu hùng nữa rồi. Bàn dân thiên hạ sẽ nhìn vào K10 Kiêu hùng và hỏi Kiêu hùng cái gì thế ?
    Để bàn về chủ đề này, tốt nhất, đề nghị pac mõ quyết định cho họp kỷ niệm ngày K10 nhập trường vào ngày 25 tháng 10 hoặc 15 tháng 11 luôn, không chờ sau ngày 15/10 mới quyết nữa.
    Trong buổi gặp mặt này, chúng ta sẽ bàn về chủ đề này luôn.
    Đây là việc lớn, cần một buổi họp trực tiếp để thống nhất ý kiến, chứ nếu không lại thành một vụ tranh cãi vô bổ như việc tranh luận ngày thành lập vừa qua.
    Pac Mõ ra thông báo họp chính thức luôn để Pakon còn thông báo cho nhau và bố trí sắp xếp thời gian .

  6. korolbo nói:

    Lẽ ra mình không đủ tư cách để phát biểu (hehe) nhưng mình cũng xin phát biểu quan điểm riêng của mình để các bạn tham khảo.
    1-Xét về nhu cầu cá nhận, mình luôn cảm thấy cần có mối liên hệ, thông tin, guan hệ, gặp gỡ…giữa các CSVK10 nói chung, đặc biệt là giữa các bạn cùng lớp nói riêng. Cá nhân mình thấy các mối quan hệ này không chồng lấn lên nhau. Làm được như K10IB, K10MC …mình thấy cũng rất tốt.
    2- Mình không có con số thống kê nhưng hình như đại bộ phận các bạn đều đang ở HN và các tỉnh phía Bắc vì vậy hầu như các cuộc gặp mặt đã và sẽ diễn ra ở HN hay các tỉnh lân cận- một khó khăn cho những người ở phía Nam như mình (chủ yếu về thời gian chứ không phải chi phí đi lại dù có thể đó cũng là trở ngại cho 1 số người). Tất nhiên với sự phân bố này, đổi sang địa điểm khác lại càng không khả thi (?)
    3-Quan sát trên blog, có cảm giác BlogK10 (cũng như K6, K8) thực tế cũng gần như là diễn đàn của các CSV ở Hà nội và lân cận, mặc dù danh nghĩa là không giới hạn nhưng thực tế mình chưa thấy tiếng nói nào từ K10TPHCM hay thậm chí Hải Phòng..(?).Điều này không có lỗi của BBT hay những người chủ xướng, nhưng nó là một thực tế. Có thể do các CSV (không nhất thiết cùng K) nhưng có đ/k thời gian, hoàn cảnh na ná nhau, cùng sinh hoat với nhau trong những club : Bia HN, Ăn sáng, Câu cá, Nhiếp ảnh.v.v. cũng dễ trao đổi với nhau trên blog hơn.
    4- Vì vậy nếu muôn thành một tổ chức đông đủ (khoá, lớp) trên toàn quốc, cần một Ban Liên lạc nhiệt tình hơn, kiên nhẫn hơn. Ngược lại, chỉ những tổ chức thực sự đoàn kết và gần gũi mới dễ duy trì hoạt động (về thực chất), điều đó dễ thực hiện hơn và cũng tốt, chẳng câu nệ nó mang tên là gì.

  7. Tieu Phu nói:

    Những con số biết nói ( số liệu lấy ở blog này ) , đây là thống kê các năm số thành viên các lớp máy & điện tham gia họp & đóng góp quỹ K10 :
    Lớp Ma : 13 ( 2010 ) – 10 ( 2011 ) – 07 ( 2012 ) – 18 ( 2013 ) .
    Lớp Mb : 08 ( 2010 ) – 07 ( 2011 ) – 06 ( 2012 ) – 07 ( 2013 ) .
    Lớp Mc : 12 ( 2010 ) – 08 ( 2011 ) – 12 ( 2012 ) – 08 ( 2013 ) .
    Lớp Ia : 04 ( 2010 ) – 04 ( 2011 ) – 06 ( 2012 ) – 10 ( 2013 ) .
    Lớp Ib : 10 ( 2010 ) – 02 ( 2011 ) – 00 ( 2012 ) – 04 ( 2013 ) .
    Liếc qua cũng không thể phủ nhận lớp nào cần sự tồn tại và gắn bó với hội K10 .
    Vậy bác Mõ đừng giả vờ ngơ ngơ không biết gì rồi đổ tại lịch sử hay vì này nọ .
    Tôi nghĩ chẳng vì một cái K10 kiêu hùng ngày xưa mà giấu cái thực của K10 ngày nay .
    K10 KIÊU HÙNG bởi biết biến cái không thể thành có thể trong giai đoạn lịch sử nhất định .

  8. P.V.Tráng nói:

    Theo tôi hội là tự nguyện, ai không thích hay vì bất kỳ một lý do nào đó mà không tham gia thì cũng không có vấn đề gì phải suy nghĩ. Riêng tôi tôi vẫn nhiệt tình tham gia hội K10 CĐ và lớp K10 MC. Không có gì mâu thuẫn ở đây.

  9. hungdaubac nói:

    Okie PV Tráng
    Và Hùng bò đề nghị chấm dứt chủ đề này thôi và đề nghị Pac Mõ chốt ngày họp 25/10 hay 15/11. Đến lúc họp tính tiếp

  10. Mõ k10 nói:

    Qua tham khảo blog và một số ý kiến của các bạn k10, có và không tham gia ý kiến trên blog k10, thì thấy đại đa số vẫn muốn tổ chức họp mặt thường niên năm nay để củng cố truyền thống và tạo điều kiện giao lưu chia sẻ giữa các CSV khóa 10. Mõ k10 quyết định :
    1. Sẽ tổ chức gặp mặt thường niên Hội k10 cơ điện năm 2015, kỷ niệm 41 năm ngày nhập trường.
    2. Thời gian : Từ 10g đến 15g ngày 15/11/2015 tại Nhà hàng Mái Ngói Linh Đàm Hà Nội
    Nội dung và chương trình buổi gặp mặt sẽ thông báo cụ thể sau. Vậy kính báo để các CSV khóa 10 cơ điện biết và thông tin cho các bạn xa gần cùng biết để lên kế hoạch tham dự.

  11. hungdaubac nói:

    Hy vọng mỗi lần gặp nhau lại thêm một cái mới được phát hiện, mấy năm qua các lần gặp mặt của K10 đều ấn tượng cả.
    Hy vọng lần này có ấn tượng mới .
    Pakon ta cố gắng đi đông vui và nghĩ ra chiêu trò gì cho zui zẻ nhé .

  12. ngân giang nói:

    Mỗi lần nhắc đến k10 mình lại hồi tưởng đến 1 kỷ niệm xa xưa ở cái thời còn tên gọi là Cơ điện Bắc Thái.vì vậy mỗi khi hội khóa đề nghị BLL k10 cho ĐH đăng ký thêm 1 xuất để có dịp gặp và ôn lại kỷ niệm cũ có được không.

    • Mõ k10 nói:

      Mốn gặp và ôn lại kỷ niệm cũ thì mời ông đánh tiếng trước cho người đó để người đó nhiệt tình đi và gặp gỡ…thì mới có dịp cho ông ôn lại “kỷ niệm cũ” được, ông ĐH ợ !

  13. Doãn Cổn ; nói:

    Theo ý chủ quan của mình ( một thành viên k10) . Có được những bạn yêu quý k10 như vậy thì BTC chẳng có lý do gì lại từ chối , ngược lại sẽ sẵn sang kết napj vào như một thành viên của K10 . Chỉ có điều bạn phải ghi rõ họ tên , địa chỉ để còn liên lạc . RẤT QUÝ ;

  14. Tieu Phu nói:

    Lâu rồi một lần lâu rồi ngồi nghe một ông Thày phán : Các cặp nam nữ cứ hơn kém nhau 4 tuổi thì NGŨ HỢP mà tránh được TAM TAI . Cái tuổi mạng nam Quý Tỵ mà vương vấn mạng nữ Đinh Dậu ắt phải có DUYÊN dù không có PHẬN .
    Mấy pác K6 : ĐH , D ch … thử ngẫm xem nhé .

  15. Cảm ơn Doãn Cổn và Tiều phu đã có nhã ý thân thiện. đời lắm khi khổ vì sướng..Đây chỉ là tương tư,thôi thỉnh thoảng lại muốn “ôn nghèo nhớ khổ”-thông cảm nhé!

  16. d Thọ D54 nói:

    Trước tiên chúc mừng các Bạn K10 chúng ta vẫn có được tiếng nói chung :Gặp nhau là Quý
    Trong cuộc sống thường ngày mỗi người một cảnh mỗi người một tính nên thống nhất toàn vẹn là rất khó vì thế cần sự cảm thông và chia sẻ với tinh thần VLC .
    Nếu cho rằng các lớp có nhánh riêng mà mất cái chung thì chưa chắc đã đúng .Vậy cứ họp chúng đi cho thỏa lòng những người ủng hộ đã .

  17. Thần dân nói:

    Nhất trí ủng hộ đề xuất của bác Thọ mõm, ông này tuy móm nhưng tinh thần đầy nhiệt huyết.

  18. hungdaubac nói:

    Okie pac Đặng Hưng và các pac các khóa ở Hà Nội.
    Do không vào được Blog K6, nên Hùng bò đã có gửi lời mời các pac bên Blog K8.
    Hùng bò xin coppy lại về đây:

    “K10 đã dự kiến tổ chức kỷ niệm 41 năm nhập trường vào ngày 15/11/2015. Mới chốt thời gian, chưa có chương trình cụ thể.
    Xin trân trọng kinh mời các pac các khóa nếu có điều kiện, tham gia cùng K10 cho vui.
    Đặc biệt các pac thuộc lớp K10 open là đương nhiên rồi, vì các pac cũng đã góp phần cho K10 thêm kiêu hùng trong các ngày hội 2013, 2014 và cả chương trình tự sướng 2015 nữa.
    Các pac có ý kiến gì hay cho chương trình, xin mời các pác góp ý để cùng vui chung.
    Trân trọng kính mời các pac.”

    Mong các pac tham dự vô tư và nhiệt tình cùng K10

  19. Chân...thật nói:

    Nhất trí 100% tinh thần gặp gỡ K10 – 15/11/2015, đặc biệt là sự có mặt của các bác K10 OPEN luôn đồng hành và gắn bó với bao nhiêu sự kiện đáng nhớ.
    Hãy “BAY CÙNG K10”, các bác nhé!

  20. hungdaubac nói:

    Các pac lên chương trình cho ngày 15/11 này đê

Gửi lời bình