Trao đổi thêm với anh em k10

HẬU NGÀY HỘI K10 CƠ ĐIỆN – NGÀY ẤY & BÂY GIỜ

hay những điều không muốn nói ra.

Trả lời bài: Thư ngỏ gửi các bạn Còm sỹ blog K10

 Về vấn đề các bạn đã tranh cãi nhiều trong blog của chúng ta, thực ra, nhóm Ngũ kê và BTC của Ngày hội K10 Ngày ấy & Bây giờ cũng có chính kiến riêng của mình, nhưng thấy các bạn bàn luận sôi nổi quá, cả hai chiều, ai cũng có lý lẽ riêng, nên chúng tôi không muốn lên tiếng nữa, vì chúng tôi nghĩ :”nhưng dù sao, sự thật vẫn là sự thật, và sự thật chỉ có một, còn ai muốn và thích hiểu theo chiều nào thì tùy…”. Nhưng nay, nhân bài viết của anh Trác Dũng chúng tôi xin có ý kiến như sau.

Toàn bộ quá trình chuẩn bị tổ chức ngày hội, từ ý tưởng xuất phát điểm việc tổ chức Ngày hội K10 cho đến hai ngày lịch sử ấy chúng tôi đã diễn giải rất rõ trong quyển sách kỷ yếu K10 Cơ Điện – Ngày ấy & Bây giờ. Nếu bạn nào còn chưa rõ, còn thấy lẫn cấn gì xin đọc kỹ lại quyển đó trước…và cả các bản thông báo BTC đã gửi đi qua thư điện tử cho các thành viên K10 Cơ Điện

Có nhiều cách diễn giải, chúng tôi lựa chọn cách kể lại những chuyện mà ban đầu chúng tôi cho là không nên nói ra:

 1; Ngũ kê tự đánh bóng mình.

Phải nói đúng sự thật, là ý tưởng tổ chức ngày hội K10 Cơ Điện Ngày ấy & Bây giờ thật hoành tráng, cho xứng danh K10 là của nhóm ngũ kê, và nhóm ngũ kê cũng là những nhân vật chính trong việc tổ chức thực hiện.

Nhưng chúng tôi đã làm thế nào:

            Ngũ kê xác định Ngày hội không phải của riêng của nhóm ngũ kê, mà phải là ngày hội của cả tập thể khóa 10, do vậy cần phải làm sao để thu hút tập thể càng đông càng tốt. Và ngày hội của cả khóa, do đó phải có đại diện cả Cơ và Điện, và tốt nhất nên mời các anh trước đây là cán bộ các lớp, là bộ đội về đứng vào BTC và chúng ta đứng đằng sau để thực hiện.

            Trong thực tế, chúng tôi đã làm đúng như vậy, chúng tôi đã mời anh Trác Dũng K10Ma đại diện khoa Cơ, anh Danh Hòa K10Ib đại diện khoa Điện làm đồng trưởng BTC.

            Trong suốt gần 1 năm chuẩn bị, ngũ kê cùng các anh Dũng chít Ia, anh Hòa Ib họp hàng chục lần, rà soát từng câu chữ trong sách kỷ yếu và nội dung cho hai ngày hội, nhưng đế hai ngày quan trọng nhất, thì chúng tôi lại nhất trí mời các cán bộ lớp xuất hiện trên sân khấu là chính, đặc biệt, việc tặng cho nhà trường bức tranh Biểu tượng K10 bằng đá quý, chúng tôi cũng có sự thận trọng trong cách làm, BTC đều đề nghị ngũ kê đứng ra tặng (vì ngũ kê và BTC nghĩ ra logo, nghĩ ra chọn quà tặng bằng bức tranh logo đá quý, nó ý nghĩa và gắn bó với Cơ Điện hơn bất cứ một bức tranh với nội dung nào khác, nó tạo ra sự khác biệt của K10 với các khóa khác). Nhưng chúng tôi vẫn nghĩ nên dành vinh dự đó cho các cán bộ lớp, chúng tôi đề cử anh Hòa, anh Dũng. Nhưng các anh ấy lại đề nghị anh Hà Đình Minh đại diện Điện, anh Vũ Liệu, đại diện Máy…(xin lưu ý anh Hà Đinh Minh lớp trưởng Ib không tham gia BTC chung, anh Vũ Liệu có tham gia, nhưng không liên tục như anh Hòa, anh Dũng), chúng tôi vẫn tôn trọng ý kiến các cán bộ lớp và vẫn tôn trọng các cán bộ lớp ngày ấy.

 2; Về tài chính:

            Chúng ta đều biết, việc đầu tiên của tổ chức sự kiện bao giờ cũng là “tiền đâu”. Ngũ kê tham khảo qua khóa 9 được biết: để tổ chức buối giao lưu của K9 ở Hà nội, BTC K9 phải tự ứng ra trước, vận động tài trợ của một số “đại gia”, sau đó thu bổ sung trong buổi gặp mặt – nói chung là thu đủ chi…

            Nếu chúng ta tổ chức một buổi gặp mặt đơn giản như các khóa khác, một quyển kỷ yếu giống như một quyển danh bạ điện thoại khác thì vấn đề tài chính có lẽ cũng không quan trọng lắm, nhưng chúng ta muốn làm một Ngày hội thật hoành tráng và ấn tượng, với một quyển kỷ yếu để đời, khác biệt với các khóa khác, xứng danh K10 …

            Có nhiều ý kiến đóng góp, đại đa số thiên về ý chỉ làm đơn giản như các khóa khác, như K9 vừa làm cũng là tốt lắm rồi…Ngũ kê bàn với nhau mãi và quyết định cứ làm thật hoành tráng, trước mắt ngũ kê làm đến đâu bỏ tiền ra đến đấy, tận dụng các mối quan hệ để giảm chi phí, sau này nếu thu không đủ chi thì ngũ kê phải chịu, đã xác định Vui Là Chính, ta tự đứng ra hô hào làm, thành công là thành công chung, nhưng ngũ kê có cái sướng riêng là mình làm được cái mình muốn làm, vì vậy, nếu có “móm” thì cũng phải chịu…

            Thực tế, chúng ta đã có hai ngày rất hoành trang, các bạn trong cả nước về đều được BTC chung lo chỗ ăn, chỗ ở chu đáo, chương trình thực hiện mang tính hòa đồng, tập thể cả khóa, không phân biệt Cơ, Điện, lớp a.b, c hay nhóm này nhóm nọ…, đặc biệt chúng ta còn có cả học bổng cho các đàn em biết vượt nghèo vượt khó để học giỏi…

            Chi thì nhiều, thu cũng khá: từ nguồn tài trợ của một số anh em (anh em chúng tôi khi góp tiền đều nói là đóng góp cho Ngày hội, chứ không phải là tài trợ cho ngày hội nên không cần phải nêu danh và cụ thể mức tiền góp), và trong ngày hội, đa số anh em đều góp tiền theo mức quy định chung là 1 triệu (Ib đóng góp theo tập thể lớp), tuy nhiên, ngay từ đầu, BTC chúng tôi cũng xác định không phải ai cũng có điều kiện để góp đủ tiền, nên ai góp bao nhiêu cũng nhận, thậm chí có một số người không có tiền, ngại nói ra, BTC chúng tôi biết đã chủ động đưa sách kỷ yếu tặng…, có bạn đưa ban đầu ít hơn mức quy định, sau đó đưa bổ sung cho đủ, BTC cũng không nhận: “mày cứ cầm lấy để làm lộ phí đi đường”. BTC còn lo kinh phí mời khách quý từ Tp HCM ra…

            Tài chính thu chi có đầy đủ tài liệu ở BTC, nhưng chúng tôi suy nghĩ: BTC toàn những người tự nguyện tham gia (lưu ý không chỉ riêng ngũ kê là BTC), chẳng phải do cả khóa bầu ra, chi phí ra sao, do BTC tự quyết, chẳng thông qua tập thể nào, nay giải trình với ai, nếu thừa cho vào quỹ hội thì tốt quá, nếu thiếu thì sao, có ai hô hào nộp bổ sung cho BTC không ???, có ai bù lỗ cho BTC không ??? Sau ngày hội, đại đa số mọi người đều vui vẻ, đều cho rằng mức đóng góp là phù hợp và không thắc mắc gì về tài chính…nhưng cũng có một số thắc mắc…sao thu đắt thế…quyển sách dầy cỡ này, in đẹp như thế này, bán ngoài hiệu sách chỉ hơn trăm nghìn v.v…vì vậy, BTC chúng tôi đã báo: công khai kiểu gì, công khai với ai…ai thắc mắc gì xin mời gặp BTC, còn BTC không có trách nhiệm giải trình chung, có phải BTC bán vé vào ngày hội với mức 1 triệu đồng, có phải ai có vé thì vào, ai không có vé thì thôi đâu ??? Một số ý kiến của K10Ib về tài chính, BTC đã làm việc với anh Hà Đình Minh, nói rõ quan điểm như trên, anh Minh nhất trí và khẳng định, tập thể K10Ib hoàn toàn nhất trí, không có ý kiến gì trên danh nghĩa lớp 10Ib về tài chính, còn BTC thấy có ai ở K10Ib thắc mắc xin báo hộ về gặp anh Hà Đình Minh.

            Tóm lại cuối cùng, ngũ kê xin trả lời về vấn đề tài chính như sau:

            Với các anh em bạn bè thực sự tâm huyết và thích thú với Ngày hội, có quan tâm đến vấn đề tài chính: Ngũ kê và BTC xin trân trọng báo cáo: vấn đề tài chính được gỉai quyết ổn thỏa, các anh em tham gia Ngày hội đã góp đủ kinh phí cho Ngày hội hoành tráng và chu đáo, chúng ta có quyền tự hào về một Ngày hội tuyệt vời của chúng ta mà khó có khóa nào theo được, và đó là công sức và tài chính của cả khóa hợp lại để tạo ra thành công ấy…

            Với anh em quan tâm đến tài chính theo kiểu hạch toán: sao thu đắt thế…quyển sách dầy cỡ này, in đẹp như thế này, bán ngoài hiệu sách chỉ hơn trăm nghìn v.v… Ngũ kê và BTC xin trả lời là: Thu không đủ chi, hạch toán chi tiết thì thiếu tiền làm sách kỷ yếu…, do chỉ in hơn 300 quyển nên chi phí làm sách khá cao, và 1 triệu là tiền góp cho Ngày hội chứ không phải tiền bán sách, không phải tiền bán vé vào cửa Ngày hội…

            Với anh em đã hiểu Ngũ kê và BTC (có ý kiến là chắc chắn thiếu, chúng mày báo thiếu bao nhiêu, bọn tao cố gắng góp thêm để bù cùng với chúng mày), Ngũ kê và BTC xin trân trọng cám ơn anh em đã thông cảm và muốn chia sẻ…thực sự đúng là thu không đủ chi, nhưng ngũ kê đã nhất trí tự chia sẻ và đã giải quyết mọi việc xong xuôi, ngũ kê và BTC không kinh doanh ngày hội, nên không quan tâm đến hạch toán…Vui Là Chính.

 3; Những điều càng không nên nói:

            Khi anh Trác Dũng nói ra, chúng tôi cũng thấy nhất trí khi phải nhắc lại rằng: Trong sự vui chung của hai ngày hội hôm ấy, chắc ít ai nghĩ đến sự hy sinh của Ngũ kê cũng như BTC…chúng tôi cũng thèm muốn được tham gia du thuyền trên Hồ Núi Cốc lắm chứ, cũng thèm muốn được có cái mặt mình trong cái ảnh chung của Ngày hội để lưu trên blog này lắm chứ…, việc từ chối một số nhiệm vụ như anh Trác Dũng nói không phải là sự đùn đẩy trách nhiệm hoặc sợ không làm nổi (chúng ta đã ở lứa tuổi quá từng trải rồi), mà đó là muốn nhường vinh dự làm những việc đó cho người khác…

            Còn nhiều chuyện tương tự, chúng tôi chỉ xin kê thêm một ví dụ:…Sau một ngày vui vẻ ở Hồi Núi Cốc theo chủ đề Ngày ấy, sáng sớm hôm sau Ngũ kê và BTC phải lên xe về trường sớm để chuẩn bị tiếp chương trình tại hội trường theo chủ đề Bây giờ…Vừa ra khỏi khu du lịch Hồ Núi Cốc, xe của một ngũ kê bị hỏng, phải nằm lại đường, mọi người đều sốt ruột, nhất là chủ xe hỏng cũng là một người trong BTC, nhưng chủ xe bị hỏng quyết định tất cả anh em cứ theo xe khác về, còn chủ xe bị hỏng sẽ ở lại để sửa xe…một số anh em khác đi ngang qua thấy thế cũng dừng lại hỏi thăm…Long con Nam Định bào…mày là nhân vật quan trọng trong BTC, mày phải về trường, để tao ở lại sửa xe cho mày…, Ngũ kê bảo: mọi việc đã được phân công cụ thể rồi, chắc ổn cả thôi, mày cứ về trường đi…Thực lòng, lúc đấy, ai cũng muốn về trường để dự, cả một năm chuẩn bị bao công sức, bao nhiêu năm xa trường, nay mới lại về trường trong Ngày hội của chính mình, lên đây để dự Ngày hội, mà phải bỏ chỉ vì chiếc xe hỏng của bạn……, chính vì nghĩ vậy, mà chủ xe bị hỏng đành phải chấp nhận hy sinh ở lại với cái xe hỏng, để cho mọi người đều được về trường dự Ngày hội…, cho đến khi mọi việc trên hội trường diễn ra được khoảng 2/3 thời gian, thì chủ xe hỏng mời mò về được đến trường…Cả hội trường đều vui vẻ, mấy ai biết được khi xe các bạn đi rồi, còn lại một mình, chủ xe đã gạt nước mắt khóc như thế nào…

            Về anh Trác Dũng cũng như một số anh em khác đã tham gia ít nhiều vào khâu tổ chức, chúng tôi xin khẳng định: các anh đã làm tốt nhiệm vụ của mình và các anh đã làm tốt nhất những gì có thể cho Ngày hội, chúng ta có quyền tự hào về những gì mà K10 đã làm cho Ngày hội, và Ngày hội K10 Cơ Điện Ngày ấy & Bây giờ đã trở thành một trong những kỷ niệm không bao giờ quên của đời Sinh Viên K10 Cơ Điện và Ngày hội cũng đã trở thành niềm vinh dự của cả K10 Cơ Điện, do cả tập thể k10 Cơ Điện làm nên…

           Về các vấn đề này, gần đến Ngày hội, Ngũ kê có nhận được thư đóng góp một số ý kiến của anh Tế, Ngũ kê đã gửi thư trả lời quan điểm cũng như cách làm và nay Ngũ kê và BTC xin gửi kèm để mọi người tham khảo. (còn tiếp)

11 phản hồi (+add yours?)

  1. k6bc11r
    Tháng 1 06, 2012 @ 19:35:55

    Bài viết tuyệt vời! Nhưng đây mới là của một “kê” VLC. Ai cũng được như thế thì hay quá! Các “kê” khác khi phản hồi những thắc mắc của “ai đó” cũng nên tự kiềm chế và “văn hoa” (không dấu sắc đấu nhá) thế này thì không chỉ có Vui Là Chính mà còn “Sướng” nữa!
    Bận quá chỉ mới viết được vậy thôi, chờ bài tiếp của “kê” VLC nhé!

    Trả lời

  2. Khách
    Tháng 1 07, 2012 @ 00:40:19

    Bạn Đào Việt Dũng vừa nhắn tin cho mình về bài viết của các bạn Ngũ Kê.
    Mình có ý kiến đề nghị :
    1- Bài này phải được viết là ” Trao đổi thêm với anh em K10 nhân đọc bài thư ngỏ gửi các bạn còm sỹ k10″ – vì mình không phải là người thắc mắc, hỏi vớ vẩn, mất tư cách như vậy. Viết như trên đây hóa ra mình kém vậy à. Mình đang bị oan cơ mà
    2-Bạn @ ABC…XYZ hãy dũng cảm lên tiếng đi.
    3- Tôi phiền muộn bạn @ chân thật, @ chân giả gì đấy , thù hằn gì tôi mà nói có mùi Trác Dũng … (Trong bài CHỦ NGHĨA YÊU NƯƠC Ò Ò và các phản hồi).
    Có lẽ ko cần phải nói nữa, toàn những người không xưng danh thì không đủ tư cách nói chuyện mất rồi.

    Mình muốn ngồi nói chuyện đầy đủ với anh em Ngũ kê, liệu có được không?

    Trả lời

  3. Trác Dũng
    Tháng 1 07, 2012 @ 00:41:43

    Xin lỗi chưa kịp viết tên . Tôi là Trác Dũng vừa viết còm trên đấy. Mong được thứ lỗi.

    Trả lời

  4. Mõ blog
    Tháng 1 07, 2012 @ 08:03:09

    Mình cũng đề nghị các bạn có liên quan đến chủ đề này, nếu có điều kiện nên gặp gỡ nhau trực tiếp trao đổi để giải tỏa các khúc mắc, còn nếu muốn tham gia bàn luận “lại” chủ đề này trên blog thì phải có tên đầy đủ, không được “nặc danh” nữa vì… “biết rồi khổ lắm nói mãi”. Nếu ai vẫn cố vi phạm xin phép được xóa bài viết.

    Trả lời

  5. k6bc11r
    Tháng 1 07, 2012 @ 09:20:47

    Nếu quả thực ABC…XYZ không phải là Trác Dũng thì bức xúc của bạn là hoàn toàn thông cảm được. Vậy nên:
    Tôi thấy không những không được nặc danh mà còn không được “danh phụ” nữa (tức là ẩn danh hoặc lấy một tên mà không ai có thể nhận biết được) trong các bài “còm”. Mà cái cần tránh là đả kích, châm chọc cá nhân trên “blog của trí thức” chúng ta.
    BBT có quyền cắt xén, thay đổi câu chữ hoặc xóa hẳn bài viết, bình luận nào vi phạm “đại cục” của K10 Cơ Điện – Ngày ấy và Bây giờ!
    Tất cả vì cuộc sống tươi đẹp của BLOG – TẬP 2 của Kỷ Yếu K10!

    Trả lời

  6. Nguyễn Văn Hùng (tức Hùng bò K10Ma)
    Tháng 1 07, 2012 @ 11:02:52

    Mọi lần viết bài trên Blog này, bao giờ Hùng bò cũng xưng danh VLC (đã có khai báo tên thật đàng hoàng), lần này, Hùng bò xin viết đúng tên Hùng bò để nói rõ hơn một số điểm:

    1; Thứ nhất bài viết ở trên lấy danh nghĩa Ngũ kê là hoàn toàn đúng, nội dung đã thông qua Ngũ kê và một số người liên quan khác trước khi đăng, chứ không phải quan điểm riêng của cá nhân VLC.

    2; Thứ hai, cá nhân Hùng bò nhất trí với ý kiến đóng góp của anh Trác Dũng, nên đổi tên bài viết là “Trao đổi thêm với anh em K10 nhân đọc bài thư ngỏ gửi các bạn còm sỹ k10″, bản chất bài viết là đúng như tên bài anh Trác Dũng đề nghị sửa, bài viết này không có ý gì là phàn nàn về anh Trác Dũng, mà ngược lại nhằm giải tỏa những thắc mắc giúp cho anh Trác Dũng. Mà bản thân anh Trác Dũng có khi chưa đọc kỹ hết các bài viết của ABC…XYZ nào đó, chính hắn đã công nhận hắn không phải là Trác Dũng (Trịnh Công Vương đã nói rất mừng khi @ ABC…XYZ tự nhận không phải là anh Trác Dũng, nhưng cũng phải nói là chính anh Trác Dũng thời điểm đó đã không có bài phủ nhận ý kiến đó, nên mới để thành dư âm đến nay – bây giờ anh mới giải thích vì lý do khi đó không đọc, mọi người mới biết chính kiến của anh). Bài viết này của Ngũ kê tiếp tục giải tỏa những thắc mắc của @ ABC…XYZ và gửi cho tất cả các anh em K10 Cơ Điện có quan tâm đến chủ đề này, nếu đọc kỹ các anh em sẽ thấy, bài viết tiếp nối ý của anh Trác Dũng, như về lý do từ chối công việc là do muốn nhường vinh dự đó cho người khác chứ không phải đùn đẩy công việc, về sự hy sinh của các thành viên BTC v.v..

    3; Thứ ba, trong bài viết trên, Ngũ kê luôn khẳng định vai trò quan trọng của các cán bộ lớp cũ trong BTC, trong đó có anh Trác Dũng (xin nhắc lại BTC không chỉ riêng Ngũ kê mà còn có các anh cán bộ lớp cũ ngày ấy như anh Đào Việt Dũng Ia, Nguyễn Danh Hòa Ib, Trần Vũ Liệu Mb, Trác Tiến Dũng Ma, cả một số anh em ở xa như Trần Doãn Hải tp HCM…những người tự nguyện tham gia) như ở câu cuối viết “Về anh Trác Dũng cũng như một số anh em khác đã tham gia ít nhiều vào khâu tổ chức, chúng tôi xin khẳng định: các anh đã làm tốt nhiệm vụ của mình và các anh đã làm tốt nhất những gì có thể cho Ngày hội, chúng ta có quyền tự hào về những gì mà K10 đã làm cho Ngày hội, và Ngày hội K10 Cơ Điện Ngày ấy & Bây giờ đã trở thành một trong những kỷ niệm không bao giờ quên của đời Sinh Viên K10 Cơ Điện và Ngày hội cũng đã trở thành niềm vinh dự của cả K10 Cơ Điện, do cả tập thể k10 Cơ Điện làm nên”…như vậy, theo quan điểm của Ngũ kê thì toàn bộ BTC nói chung đã góp phần quan trọng làm nên Ngày hội ấy và đều phải chấp nhận những sự hy sinh thiệt thòi cá nhân khi phải đứng đằng sau hậu trường để tổ chức sự kiện này.

    4; Thứ tư, Ngũ kê luôn luôn khẳng định như trong thư trao đổi với anh Tế “Và bọn em rất mừng vì được các anh ủng hộ và hiểu bản chất sự việc cho chúng em, chúng em cũng chỉ muốn vì tập thể, vì cái danh K10 Cơ Điện mà quyết tâm làm. Ngay từ đầu bọn em đã xác định là rất khó mà làm được hoành tránh như vậy, nhưng nhờ cả tập thể xúm vào làm mới được, chứ chỉ nhóm Ngũ kê chắc chắn chẳng làm nên cái gì cả.” Nhân đây, đề nghị bác Mõ cho đăng bổ sung thêm thư của Hùng bò gửi anh Tế ngay trước Ngày hội năm 2009, để các anh em thấy rõ quan điểm của Ngũ kê nói riêng, của cả BTC nói chung từ ngay trước ngày hội đã là như vậy, chứ không phải sau ngày hội mới nói ra…

    5; Thứ năm, qua những trao đổi gần đây, Ngũ kê cũng rất tự hào vì đã cùng BTC và cả tập thể K10 Cơ Điện thổi bùng lên ngọn lửa K10 Cơ Điện trong Ngày hội K10 Cơ Điện – Ngày ấy & Bây giờ, nay tiếp tục giữ lửa trong Blog này (nhưng Blog lần này phải nói rõ người tạo ra và duy trì là các Mõ Blog – tức các cán bộ lớp ngày ấy chứ không phải là Ngũ kê – Ngũ kê chỉ tham gia tích cực ngay từ đầu thôi).

    6; Thứ sáu, Ngũ kê nhất trí với bác Mõ blog: “Mình cũng đề nghị các bạn có liên quan đến chủ đề này, nếu có điều kiện nên gặp gỡ nhau trực tiếp trao đổi để giải tỏa các khúc mắc”. Tuy nhiên đợt này gần Tết quá bận, xin các anh em cứ trao đổi thẳng thắn, trực tiếp trên blog này, sau Tết, Ngũ kê sẽ tổ chức buổi Giao lưu đầu năm K10 Cơ Điện, chúng ta sẽ bàn luận vui vẻ, nhất trí với quan điểm Vui Là Chính, và đặc biệt là để tất cả đều thấy “thế này thì không chỉ có Vui Là Chính mà còn “Sướng” nữa!”, chứ nói cho sướng mồm mình mà để cho người khác thấy ấm ức hoặc phải kêu là “Mình đang bị oan cơ mà” thì cũng không ổn.
    Có một câu hát là:
    CƯỜI TƯƠI LÊN EM CHO ĐỜI TA MÃI NỞ HOA.

    Trả lời

  7. Trác Dũng
    Tháng 1 07, 2012 @ 13:26:23

    Chào Hùng bò.
    Cảm ơn Hùng đã dành thời gian viết thật dài và khá cụ thể.
    Thành thật xin lỗi Hùng và các bạn K10 “chân chính” đã phải chứng kiến những cái vụn vặt này.
    Ở đây , không có kẻ thắng người thua. theo mình tất cả đều thua. Chỉ có điều, từ trong đống hoang tàn đổ nát, chúng ta nhận thức thế nào, lý giải thế nào, đứng đậy như thế nào… Nếu ko làm rõ được, có thể tự chúng ta làm mất chúng ta….
    Thấy Hùng nói “có ai nói đã xưng là ko phải Trác Dũng đâu”- nhưng mình xem lại không thấy. vì hơn 1 tháng sau, mình mới biết chuyện này nên mình xem cũng khá kỹ, thậm chí chuyện này còn xảy ra trước cả chuyện Thằng cha Hoàng hữu Phước gì gì đó, ấy thế mà mình cứ vô tư như ko có gì xảy ra. Âu cũng tự trách mình ko xem thường xuyên và đầy đủ.
    Mình không thể tìm thấy dòng nào họ tự nhân họ ko phải là Trác Dũng, chỉ thấy họ chịu khó thảo luận trong sự vô hình mà thôi.
    Theo Hùng nói: Gặp nhau là tốt nhất, vì chắc chắn là những người chưa có cơ hội để nói cho đủ, cho hoàn thiện sẽ có cơ hội được thể hiện. Mình cho là mình chấp nhận điều này và rất thích điều này, vì quan điểm khác nhau là thường. Tuy nhiên , cái được lớn nhất sẽ là không còn ai phải nặc danh, không phải mượn danh, không còn ảo nữa. Hiểu lầm sẽ được giải tỏa. Vn và Mỹ, và TQ uýnh nhau còn ngồi lại được cơ mà.
    Đó cũng là cơ hội cho ai còn có ý kiến về những cái chưa được của lễ hội. Có thể lắm chứ, vì mình và những người như Ngũ kê, những người ở ban tổ chức , mải làm, sao mà thấy được khuyết điểm của mình. Họ có độ lùi cần thiết để họ tìm tòi, mong hoàn thiện hơn chăng?. Tuy nhiên ở đâu cũng vậy , phải tôn trọng sự thật, đủ định lượng và định tính, lịch sự-đây là luật chơi.
    Chúng ta làm lễ hôi cả 5 tháng chuẩn bị, không thể nói vài câu sổ toẹt phũ phàng được.
    Thành thật xin lỗi, mình viết hơi dài. Nhưng mình bị xúc phạm,mất danh dự, lại thuộc phạm trù đạo đức, nên mình rất bức xúc.
    Bạn Trần Quỳnh (K6Mb về K10Mb) đang bị tai nạn nặng ở 103, chắc chắn thời gian qua đi, bạn ấy sẽ lành vết thương. Còn mình bao giờ lành được? Chấn thương tinh thần quá nặng-Mình nghĩ thế.
    Mong nhận sự thông cảm cả nhà.

    Trả lời

  8. Trác Dũng
    Tháng 1 07, 2012 @ 13:36:00

    Mình thấy hình như có người chưa tìm được xuất xứ của chuyện này, nên nếu vậy, bạn nào quan tâm thì tìm đọc:
    -chủ nghĩa yêu nước ò ò
    -gạn đục khơi trong…bới bèo ra bọ.

    còn tiện đây mình cóp lại vài ý kiến tranh luận giữa họ với nhau, rồi họ cuốn mình vào ( phải chăng :”Trâu bò đánh nhau, ruồi muỗi chết-he he)

    Bắt đầu trích:

    ABC…XYZ
    Tháng 11 09, 2011 @ 12:17:37

    Mọi người bàn luận nhiều về Hạ Long … Vì vậy tôi xin phép lạm bàn:

    Mọi quyết định dù lớn hay nhỏ, dù là chuyện xã hội hay chuyện trong gia đình đều theo nguyên tắc: lấy dân làm gốc, phải được đa số dân thuận thì mới khả thi.
    Tuy nhiên trong thực tế cho thấy, một quyết định đưa ra, thường chỉ được 80% số người chịu ảnh hưởng của quyết định đó ủng hộ, còn 20% là phản đối. Trong 20% phản đối, thường là khoảng 10% phản đối vì động chạm đến quyền lợi cá nhân (theo quan điểm mất quyền lợi vì lợi ích nhóm, lợi ích cục bộ ), phản đối vì ghét người đưa ra quyết định, phản đối cho vui vì thấy người khác phản đối thì mình cũng phản đối…, còn khoảng 10% phản đối vì họ bị ảnh hưởng thực sự .
    Tôi ví dụ: khi thành phố cho làm cầu vượt người đi bộ qua đường: đa số ủng hộ vì nếu mọi người thực hiện tốt, sẽ đảm bao an toàn giao thông hơn, nhưng một số phản đối vì ảnh hưởng đến họ, vì bình thường, khi họ muốn qua đường, chỉ cần tranh thủ chạy tắt qua đường là xong, nay có khi phải đi bộ vài trăm mét để đến cầu ngang, trèo lên cầu thang, trèo xuống cầu thang, đi bộ ngược lại chỗ mình định sang…mất công mất sức, mất thời gian…, vì vậy, những người muốn đi bộ ngang tất này phải chấp nhận hy sinh thời gian công sức như đã nói trên vì an toàn giao thông nói chung… Thành phố quy định giá gửi xe ô tô, xe máy, đai đa số người dân ủng hộ, chính quyền địa phương ủng hộ mồm, nhưng không thực thì, vì nếu làm đúng thì mất “bổng lộc”…thế là mọi người phản đối bằng nhiều cách, kể cả cách cứ lơ đi cho chúng nó tăng giá…
    Khi thành phố dự kiến phân lại giờ làm việc để giãn mật độ giao thông…, một số không ủng hộ, toàn nói chuyện vĩ mô, phải làm thế này, phải làm thế nọ, hạ tầng cơ sở, ý thức người dân…, nhưng họ không đưa ra được một giải pháp nào, dù chỉ là giải pháp tình thế…có nghĩa là cứ to mồm vậy thôi, nhưng bản chất mọi việc vẫn là MACKENO. Nhưng có một số người phản đối vì ảnh hưởng đến họ thực sự, ví dụ số cán bộ khi đi làm phải kết hợp đưa con cháu đi học (quyền lợi cá nhân, cục bộ, nhóm…). Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ vào số người đó, thấy số bị ảnh hưởng thực sự đó không nhiều bằng số được hưởng lợi từ QĐ đó, cụ thể đâu chỉ có CBCC đi làm hành chính mới phải đưa đón con đi học (mà trong số CBCC đi làm, tỷ lệ phải đưa đón con cái không nhiều), con cái các thành phần khác phải đi làm ca hai, ca ba…họ cũng phải đưa đón con cháu đi học…vậy tại sao chỉ ưu tiên cho số CBCC đi làm giờ hành chính…, vì vậy nếu có thực thi, thì số ít những người bị ảnh hưởng thực sự này cũng phải chấp nhận hy sinh quyền lợi cá nhân vì đa số người khác…
    Vụ việc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long cũng vậy, nhiều người phản đối trên mạng thông tin xã hội, nhưng cái gọi là nhiều đó đã thực sự là nhiều so với số người ủng hộ…, sao chỉ các người phản đối mới tự cho mình có đủ thông tin, là sáng suốt, là thông mình, còn lại là “ngu”, là vì lợi ích cá nhân…
    Từ hàng trăm địa danh để lựa chọn, nay chỉ còn 28, các chủ nhân, đất nước của các địa danh bị loại sẵn sàng kêu la ỏm tỏi là thế này là thế kia, lừa đảo…, những lời kêu ca đó không ít, nhưng đã thực sự khách quan chưa…
    Một chương trình lựa chọn đang được hàng triệu người quan tâm, thì việc địa danh nào được nêu lên nhiều dù sao cũng là cách quảng bá rất tốt cho địa danh đó …
    Nếu Hạ Long được lựa chọn vào 7 kỳ quan mới, (dù mọi người có nói gì về mục đích sâu xa bên trong của các ông chủ đứng ra tổ chức), thì bản thân Việt Nam nói chung và Hạ Long nói riêng cũng có lợi nhiều về quảng bá danh lam thắng cảnh, nếu có trượt cũng không sao, vì đứng vào hàng thứ 28, đi đến tận vọng loại cuối cùng cũng đã vang tiếng lắm rồi…, ngành công nghiệp không khói là ngành công nghiệp thu lợi nhuận cao nhất nếu tính theo tỷ suất đầu tư…chắc chắn sau cuộc bầu chọn này, ngành du lịch Việt Nam có thêm cơ hội để phát triển (tất nhiên là sau đó chúng ta phải làm như thế nào để tận dụng cơ hội, chứ cách làm du lịch kiểu chộp giựt như hiện nay, thì cơ hội đến rồi cơ hội lại đi – vậy sao chúng ta không quan tâm đến chủ đề đó hơn là phản đối).
    Nói thêm, bất cứ một QĐ nào đó cũng đều mang lại lợi ích cho một cá nhân, một tập thể, một nhóm lợi ích nào đó…, cái đó thuộc về cơ chế cần phải xem xét lại, người hay tập thể ra QĐ cần phải cân đối đặt lợi ích chung cao hơn nhiều so với lợi ích nhóm…nhưng cũng không phải vì thế, bất cứ QĐ nào đưa ra cũng bị phản đối chỉ vì lợi ích nhóm…
    Cụ thể: hơn nghìn năm trước, nếu không có các QĐ của các Pharaon, ngày nay làm sao người Ai Cập lại có thể tự hào về hệ thống các Kim Tự Tháp. Hàng trăm năm trước, nếu không có QĐ của Tần Thủy Hoàng, ngày nay làm sao người Trung Quốc lại có thể tự hào về Vạn lý Trường Thành, công trình duy nhất nhìn thấy từ mặt trăng. Nếu không có QĐ của các vương triều Vua Chúa nhà Nguyễn, ngày nay Huế lấy đâu ra niềm tự hào Cố đô với các lăng tẩm và nhạc Cung đình được UNESCO công nhận …
    ABC…XYZ

    TRẢ LỜI
    Tiều Phu
    Tháng 11 09, 2011 @ 12:37:18

    Bạn ABC … XYZ thân mến !
    Rất buồn vì Việt Nam ta còn có quá nhiều người ” háo danh ” !?
    Chẳng trách trẻ con lớp 1 bây giờ tranh nhau làm bàn trưởng bàn hai người ( thậm trí còn phải mua lại suất của đứa kia để làm cho oai ) , có hay không sự liên hệ giữa hai sự việc này hỡi bạn A…Z ?

    TRẢ LỜI
    korolbo
    Tháng 11 09, 2011 @ 13:54:36

    Mọi sư so sánh đều là khập khiễng, nhất là so sánh của bạn ABC…XYZ khi bạn so sánh các quyết định của con người đã tạo nên Kim tự tháp, Vạn lý trường thành, kinh thành Huế..với QUYẾT ĐỊNH THAM GIA BẦU CHỌN VỊNH HẠ LONG. Các kỳ quan trên sẽ không có nếu không có các quyết định của các cá nhân làm nên lịch sử đó, còn vịnh Hạ Long vẫn còn đó và ngày càng đẹp hơn, xứng danh với cái tên kỳ quan thiên nhiên thế giới đã được UNESCO tôn vinh hơn nếu nhưng chủ nhân ông của nó thay vì quyết định cổ súy tham gia bầu chọn cho 1 trang web vô danh tiểu tốt (cái danh hiệu hão không được UNESCO công nhận) hãy quyết định ra nhưng lời kêu gọi, biện pháp bảo vệ cho nước Hạ long mãi xanh, cho vịnh Hạ Long không có rác, cho người Hạ Long văn minh , hiếu khách, cho du lịch Hạ Long không chặt chém, ăn xổi ở thì…
    Hùng biện như bạn ABC…XYZ thì lẽ ra thay vì hùng biện ở đây hãy tự lập một trang web tự đưa ra tiêu chí bầu chọn hay hơn, chặt chẽ hơn, khoa học hơn cái trang web lừa tiền hay không lừa tiền kia…cho dân tình yêu nước toàn thế giới tham gia bầu chọn có phải là vẻ vang cho nước Nam ta không, và khi đó cái QUYẾT ĐỊNH lập trang web tổ chức bầu chọn của bạn mới có thể so snah1 với các quyết định của thế giới mà bạn liệt kê ở trên. Đúng là rất khó để điên “bình thường” haha.

    TRẢ LỜI
    ABC…XYZ
    Tháng 11 09, 2011 @ 14:00:47

    Gửi bạn Tiều phu (tiếp tục tranh luận cho vui, không phải vì được thua nhé)
    Háo danh ư, đúng là có nhiều người háo danh vì bản thân, hay còn gọi là đánh bóng cá nhân, thương hiệu cá nhân…chúng ta nên lên án và ABC…XYZ ủng hộ việc lên án kẻ háo danh, nhất là lấy tiền của tập thể hay lợi dụng danh nghĩa tập thể đánh bóng cho cá nhân.
    Nhưng trong trường hợp này, vận động cho Hạ Long đâu phải là háo danh cho cá nhân, mà là làm một việc tốt cho tập thể đấy chứ, tôi không làm du lịch, Hạ Long nổi tiếng, ngành du lịch phát tài chắc chắn tôi chẳng được thêm 1 xu nào, nhưng tôi vẫn ủng hộ, vì đó là làm cho đất nước (mặc dù đúng như bạn nói, có thể có ai đó được lợi ích cá nhân sau việc này, nhưng cái mà Việt Nam và Hạ Long được lớn hơn nhiều …)
    Việc hai đứa trẻ lớp 1 tranh nhau làm bàn trưởng cũng có thể có, nhưng nếu cạnh tranh để làm cho cả bàn học tốt hơn, đoàn kết hơn, thì đáng khuyến khích, nhưng nếu để làm Mr Oai như bạn nói, đúng là không chấp nhận được… Tuy vậy còn hơn khối người lớn, trong các cuộc bầu bán, không dám ra mặt ứng cử, có khi còn giả vờ từ chối vị trí này nọ, nhưng thực tâm lại lại mong (hay vận động ngầm, mua bán phiếu đằng sau) để được trúng cử sau đó quay lại triệt hạ đối thủ…
    ABC…XYZ

    TRẢ LỜI
    ABC…XYZ
    Tháng 11 09, 2011 @ 14:40:08

    Gửi bạn Korolbo (tiếp tục tranh luận cho vui, không phải vì được thua nhé)
    OK, hoàn toàn nhất trí với bạn khi nói mọi sự so sánh đều khập khiễng. Nhưng chẳng lẽ vì cái gì cũng khập khiễng nên không nên so sánh với cái gì…
    Nhất trí với bạn, bởi vì tôi đã nói là: (tất nhiên là sau đó chúng ta phải làm như thế nào để tận dụng cơ hội, chứ cách làm du lịch kiểu chộp giựt như hiện nay, thì cơ hội đến rồi cơ hội lại đi – vậy sao chúng ta không quan tâm đến chủ đề đó hơn là phản đối). Đấy mới thực là quan trọng, là mấu chốt vấn đề.
    Tất nhiên, nếu một địa phương, một đất nước tự đúng ra làm những việc như bạn nói: “hãy quyết định ra nhưng lời kêu gọi, biện pháp bảo vệ cho nước Hạ long mãi xanh, cho vịnh Hạ Long không có rác, cho người Hạ Long văn minh , hiếu khách, cho du lịch Hạ Long không chặt chém, ăn xổi ở thì…”, chắc chắn có tác dụng tốt và bền vững, nhưng nếu tận dụng một cơ hội quảng bá tốt để kết hợp làm việc đó thì càng tốt hơn, thế giới biết đến nhiều hơn…tôi tin rằng trước đây đã có nhiều người trên thế giới biết đến Hạ Long, qua sự việc này bầu chọn này (dù là 1 trang web vô danh tiểu tốt (cái danh hiệu hão không được UNESCO công nhận)), sẽ có nhiều người biết đến Hạ Long hơn. Blog của Đào Tuấn nào đó nói “Vừa mấy hôm trước, cả hăm mấy kỳ quan mới có hơn trăm triệu tin nhắn…” – Như vậy chắc chắn Hạ Long cũng đã được nhiều người biết đến hơn trước, ít ra chỉ là một cái tên của một danh lam thắng cảnh ở VN. Và như vậy không phải chúng ta cổ súy tham gia bầu chọn cho 1 trang web vô danh tiểu tốt mà là cổ súy tham gia bầu chọn cho Hạ Long đấy chứ.
    Tôi không lập được trang Web riêng như bạn nó, vì trình độ có hạn và cũng thấy không phải việc của tôi, và nếu có làm chắc lại được gán tên “háo danh”
    Nhưng tôi ủng hộ bạn ở góc độ kêu gọi các quan chức: “hãy quyết định ra nhưng lời kêu gọi, biện pháp bảo vệ cho nước Hạ long mãi xanh, cho vịnh Hạ Long không có rác, cho người Hạ Long văn minh , hiếu khách, cho du lịch Hạ Long không chặt chém, ăn xổi ở thì…” và mong rằng sau cuộc bình chọn này, các quan chức có quyền có những QĐ đúng như vậy, và cũng mong cả những người đã tham gia nhắn tin ủng hộ (và cả những người không nhắn tin mà phản đối) cũng có những hành động như vậy vì Hạ Long. vì Việt Nam .
    ABC…XYZ

    TRẢ LỜI
    Tiều Phu
    Tháng 11 09, 2011 @ 15:11:56

    Bạn ABC … XYZ thân mến !
    Lập luận như bạn hay như giới truyền thông cùng bộ VH-DL-TT cổ súy cho chương trình bầu trọn này đã mấy năm nay rồi ( tốn rất nhiều tiền của người dân đóng thuế , không biết có bạn không ? ) để rồi được một cái danh hão thì bạn nghĩ sao ?Tôi nghĩ bạn sẽ như nhiều người khác : Thở dài , khẽ chép miệng ” ừ nhỉ bé cái nhầm ” .
    lẽ nào sự nhầm lẫn lại đáng yêu đến vậy ?
    Bạn ơi ! Vịnh Hạ Long của chúng ta dù có xếp thứ nhất trong cuộc bình chọn theo kiểu ” mua danh ” này , thì hiệu quả mang về cho đất nước so với những gì đã bỏ ra nhìn thấy là âm rồi . Các cụ ta xưa đã dạy : ” Mua danh ba vạn – bán danh một đồng ” cấm có sai đâu !
    Cái tâm , cái nhiệt huyết của bạn nên dành cho các cháu học sinh vùng cao : Suối Giàng , Y TY ….. trên khắp nước Việt Nam theo gương bạn Trần Đăng Tuấn – phó tổng giám đốc đài THVN ,thì còn ý nghĩa và thiết thực hơn nhiều cái trò bình chọn vô bổ , vớ vẩn kia tỉ lần . Bạn có tin không !!?

    TRẢ LỜI
    ABC…XYZ
    Tháng 11 09, 2011 @ 16:20:49

    Gửi bạn Tiều phu (tiếp tục tranh luận cho vui, không phải vì được thua nhé)
    OK, nhưng sao bạn lại nghĩ là: Lập luận như bạn hay như giới truyền thông cùng bộ VH-DL-TT cổ súy cho chương trình bầu chọn này đã mấy năm nay rồi ( tốn rất nhiều tiền của người dân đóng thuế , không biết có bạn không ? ) để rồi được một cái danh hão thì bạn nghĩ sao ?…, tôi không nghĩ đó là cái danh hão, mà đó là làm thương hiệu…cơ chế thị trường chẳng chỉ ra rằng: thương hiệu mạnh bao giờ cũng có giá trị hơn rất nhiều trong kinh doanh…Chương trình bầu chọn này cũng là một cách làm thương hiệu đấy chứ…Hạ Long mà nổi tiếng, có nghĩa là có thể lôi kéo được nhiều khách du lịch đến…chứ đâu phải là cái trò bình chọn vô bổ , vớ vẩn kia…
    Cái tâm, nhiệt huyết mà bạn nói đến đúng là: nên dành cho các cháu học sinh vùng cao : Suối Giàng , Y TY ….. trên khắp nước Việt Nam…, nhưng đâu chỉ làm những việc cụ thể như bạn nói mới là làm điều thiện…, có nhiều cách làm khác cũng là việc thiện, cũng là yêu nước đấy chứ, có phải ai cũng đủ sức để làm mọi việc đâu, hãy làm việc gì mình thấy phù hợp với sức mình, dù nhỏ bé…góp phần làm cho đất nước nổi tiếng hơn, đẹp hơn trong con mắt bạn bè thế giới, để bạn bè thế giới đến du lịch cũng là cách góp sức cho đất nước giầu mạnh, cũng là cách giúp cho xóa đói giảm nghèo…nhiều nước trên thế giới cũng mạnh lên vì làm du lịch đấy thôi (tất nhiên như chúng ta đã nhất trí – chúng ta phải xem lại, chấn chỉnh lại cách làm du lịch của chúng ta).
    Vì vậy, cho đến nay, tôi nghĩ Hạ Long đã được nhiều người biết đến là chúng ta đã góp phần cho “thương hiệu Việt” rồi, tôi không nghĩ là “ừ nhỉ bé cái nhầm” đâu, mà nghĩ là chúng ta phải làm sao để các vị quan chức có thẩm quyền phải biến cái “thương hiệu Việt” thành tiền cho dân Việt hưởng (chứ không phải để đút vào túi các vị ấy)…cái được của thương hiệu mạnh thu về đâu chỉ đánh giá đơn thuần từ cái giá bỏ ra mua…
    ABC…XYZ

    TRẢ LỜI
    Luật sư K10
    Tháng 11 09, 2011 @ 16:48:40

    Tôi thấy các bạn tranh luận rất sôi nổi và trung thành với quan điểm của mình, không tính tới thắng thua, rất hay! Bây giờ, ai dám bảo chúng ta khô cứng, vô cảm với những gì diễn ra xung quanh mình, nhưng có một điều tôi thấy quan điểm của bạn ABC…XYZ như hướng tới một sự hô hào quảng bá thuần túy cho “thương hiệu Việt” – Hạ Long, như bao con người Việt đã và đang cổ súy cho cái danh ấy dù là “danh hão” hay “danh thực”! Nhưng cái mà bạn mong muốn “chúng ta phải làm sao để các vị quan chức có thẩm quyền phải biến cái “thương hiệu Việt” thành tiền cho dân Việt hưởng (chứ không phải để đút vào túi các vị ấy)…cái được của thương hiệu mạnh thu về đâu chỉ đánh giá đơn thuần từ cái giá bỏ ra mua…” sẽ không bao giờ là hiện thực đâu, vì Việt Nam là một đất nước “khó phát triển”. Thứ 2, vịnh Hạ Long của bạn mấy năm qua xẩy ra quá nhiều sự cố không đáng có trong ngành du lịch như : tai nạn chìm tầu cao tốc, sự cố tràn dầu, ô nhiễm môi trường mỏ than, tệ nạn xã hội, chặt chém khách du lịch…Theo tôi, nếu Hạ Long cần danh thực, đó mới là một số việc phải làm thực chứ không hoàn toàn trông đợi vào những cổ súy hô hào như bạn nói đâu. Tất nhiên Hạ Long có thể “thương hiệu Việt” nhưng để bền vững đâu phải hô khẩu hiệu và bình chọn “tùm lum’ như thế, đó cũng là “bệnh thành tích” của xã hội này!

    TRẢ LỜI
    Tiều Phu
    Tháng 11 09, 2011 @ 17:42:37

    Cái tâm của bạn A…Z đang bị rơi vào ” ma trận ” rồi ! Trận đồ bát quái này khiến nhiều người lầm tưởng khi tôi ủng hộ ,tôi là người yêu nước !
    Nhưng anh không ủng hộ không thể nói là anh không yêu nước .
    Vấn đề cần phải tỉnh ngộ là :
    * Vịnh Hạ Long vẫn là một trong 7 kì quan của thế giới – Thu hút khách du lịch năm châu về Việt Nam . Dù có bình trọn thêm trên trang Web vớ vấn này .
    * Đừng làm giàu thêm cho thằng cha tỉ phú người Za nã Đại , gốc Thụy Sĩ .
    trong khi hiệu quả ta thu về so với bỏ ra quá ít .
    Tôi nghĩ bạn không phải nhà kinh doanh , mà là quan chức VN .
    Mà là công chức nhà nước thì không có gì phải bàn nữa rồi .
    Bạn A…Z có đồng ý không ?

    TRẢ LỜI
    Chân giả
    Tháng 11 09, 2011 @ 21:16:41

    Bệnh thành tích thì không phải chỉ ở xã hội này.Nó là của cả hệ thống …kiểu như bệnh “Đao” ấy,nhưng ở xã hội mang nặng tư tưởng nông dân thì nó trầm trọng hơn cả.Cái kiểu bệnh này thì mình đã thấy ở Tiệp những năm 80 của thế kỉ trước rồi nhưng bệnh ở nơi đó nó không trầm trọng như ta bởi “dân trí “họ cao hơn ta nhiều.Tôi hỏi bạn ABC…XYZ nếu như thật sự việc bầu bán kia có tác dụng quảng bá cho HL và thế giới họ kéo nhau đến HL rồi “một đi không trở lại” thì lại mở chiến dịch mời họ trở lại và rằng”:chúng tôi sạch rồi ,tốt rồi không như ngày xưa các vị đến đâu à?”Sao không làm tốt ở nhà mình đi để rồi “hữu xạ tự nhiên hương” mà giả sử chưa có hương thì người nhà mình dễ thông cảm với nhau hơn.Đừng người ngoài họ đến rồi đi với tâm trạng của người bị “lừa”.

    TRẢ LỜI
    Thomom
    Tháng 11 10, 2011 @ 07:38:00

    Tôi thấy các Bạn tranh luận vui quá nên có tý này :Lúc đầu tôi cũng định tham gia bình chọn bằng 1 tin nhắn 630 đ cho đất nước vì quá rẻ.Khi biết được một trang Web cá nhân không có sự uỷ quyền của Unesco ,không có uy tín thì tôi hơi hoài nghi.Khi thấy mỗi máy nhán tin bình chọ vô tội vạ thì chán không còn gì để nói.Bình chọn không có khoa học ,không có sự đấnh giá của các chuyên ia mà cậy đông,nhiều hiếp người thì đâu có giá tri thật sự .Còn quảng bá ư thiếu gì cách hay hơn trong đó năng cấp Vịnh lên như các Bạn nói là một cách .Tôi nghĩ 1 phiếu bầu của 1 khách du lịch nước ngoài có giá tri bằng 1 triệu cái tin nhắn của dân ta.Theo tôi nhắn 1 tin của mình là đủ,nhắn 2,3 tin thì còn bảo hộ cho Bố , mẹ .vợ (chưa chắc họ đã đồng ý )vậy nhân danh ai mà anh ta nhắn tới chục ngàn tin vậy ,Không Bá Đạo thì là Thần kinh rồi.vì vây Tôi không cần nhán tin nữa vì có nhiều kẻ làm hộ mình rồi như thế may ra làm cuộc này chính xác hơn tý nào chăng.

    TRẢ LỜI
    Chân… thật
    Tháng 11 10, 2011 @ 11:54:58

    Em hỏi thật, nghe “chất văn hùng hồn” của bạn ABC…XYZ có mùi….bác Trác Tiến Dũng K10MA quá đi mất, không lẫn vào đâu được, nếu sai mong bác bỏ quá nghe! Lâu lắm rồi mới được nghe “hội thảo” vui và “tầm cỡ thế giới” đến vậy, đỡ mang tiếng blog K10 toàn là xem tranh chữ to, rồi nhậu nhẹt tùm lum!

    TRẢ LỜI
    ABC…XYZ
    Tháng 11 10, 2011 @ 13:15:54

    Trước tiên, xin cảm ơn các bạn đã tiếp tục tranh luận theo quan điểm: Tôi thấy các bạn tranh luận rất sôi nổi và trung thành với quan điểm của mình, không tính tới thắng thua, rất hay! Bây giờ, ai dám bảo chúng ta khô cứng, vô cảm với những gì diễn ra xung quanh mình .
    Không phân thắng thua, không ai bắt ai phải theo quan điểm của mình, và đúng là: cho đến nay, tôi nghĩ Hạ Long đã được nhiều người biết đến là chúng ta đã góp phần cho “thương hiệu Việt” rồi, tôi không nghĩ là “ừ nhỉ bé cái nhầm” đâu, mà nghĩ là chúng ta phải làm sao để các vị quan chức có thẩm quyền phải biến cái “thương hiệu Việt” thành tiền cho dân Việt hưởng (chứ không phải để đút vào túi các vị ấy)…cái được của thương hiệu mạnh thu về đâu chỉ đánh giá đơn thuần từ cái giá bỏ ra mua…
    Về Hạ Long, còn một hai ngày nữa là ngã ngũ, cái hậu của nó còn là cái dài dài…chúng ta bàn lên cho vui, để bầy tỏ quan điểm của mình…
    Tuy nhiên tôi xin tạm dừng chủ đề này, nhưng xin các bạn K10 cùng bàn luận ngược lại một chủ đề tương tự mà các bạn đã thực hiện để rút ra kết luận cho riêng mình nhé.
    Xin xem ở còm sau

    ABC…XYZ

    TRẢ LỜI
    ABC…XYZ
    Tháng 11 10, 2011 @ 13:19:19

    Tranh luận về bầu chọn Hạ Long, việc quốc gia, thế giới lớn quá…khó bàn.
    Nay xin các bạn cho ý kiến về việc của K10 nhé

    Trong Blog này các bạn K10 đã rất tự hào về Ngày hội K10 Ngày ấy và Bây giờ.
    Thì ABC…XYZ xin phản biện nhé
    Đầu tiên phải công nhận ngày hội ấy của K10 là cực kỳ thành công và hoành tráng, bài bản và có nhiều ý nghĩa sâu sắc, khó có khóa nào làm được như vậy, kể các khóa hậu sinh đã cố gắng học tập theo mà không theo kịp. Và cái blog này của các bạn cũng là tiếp nối của Ngày hội ấy…quá thành công.
    NHƯNG
    Tôi cho rằng K10 Cơ Điện đã thành công, và đáng nhẽ sẽ thành công hơn
    NẾU
    Trước khi tổ chức ngày hội, thông tin đến rộng rãi hơn, nhiều người biết hơn nữa, hôm đó số lượng K10 tham gia chưa đến một nửa số sinh viên K10 Ngày ấy. Các thầy cô giáo cũng chỉ có các thầy cô hiện tại (thêm cô giáo Phi). Số sinh viên K10 Ngày ấy và cả sinh viên đang học ngồi chỉ chiếm hơn nửa hội trường .
    Quyển sách kỷ yếu của các bạn đã rất giá trị, nhưng nếu thêm được nhiều bài viết hơn nữa thì hay hơn nhiều, tổng số bài viết cũng không nhiều .
    Các kỷ vật cũng không có gì nhiều, ảnh chụp thời sinh viên ngày ấy còn quá ít, mà tôi tin rằng còn rất nhiều ảnh kỷ niệm đang ở trong tay các bạn không đến dự hoặc không gửi được đến cho sách in.
    Số người thực sự tham gia tổ chức ít, số người ăn theo (đến dự), thực chất cũng chỉ là đến theo kiểu phong trào, chứ chưa biết được là K10 sẽ làm hoành tráng đến thế, chỉ khi đến dự rồi mới biết là hay, đáng nhẽ họ phải biết chi tiết hơn, cùng tham gia tổ chức sẽ vui hơn vì không bị bị động.

    Sau ngày hội, có người cho là hội ngũ kê và BTC đánh bóng mình qua ngày hội của tập thể
    Có ý kiến cho rằng hội ngũ kê và BTC đã làm giầu qua ngày hội này
    CUỐI CÙNG
    Xin ý kiến phản biện của các bạn
    ABC…XYZ

    TRẢ LỜI
    ABC…XYZ
    Tháng 11 10, 2011 @ 14:48:30

    Xin lỗi tất cả các bạn
    Tôi thấy bài ở mục này dài quá rồi, tự nhiên lại thấy một mục CHÚC HOIK10 CD ĐỦ, chẳng hiểu để làm gì mà để trống, nên chuyển cái còm gần đây nhất, mong các bạn cho ý kiến phản biện (xin khẳng định là tôi không tự mở mục này và chẳng hiểu được tên của nó có ý nghĩa gì, chỉ thấy trống thì nhẩy vào thôi)

    TRẢ LỜI
    Chân… thật
    Tháng 11 10, 2011 @ 15:28:53

    Bác Trác Dũng chuyển chủ đề nhanh quá, anh em blog K10 đang say mê, theo dõi và …”ngâm cứu” xem có nên bình chọn HL vì “lòng yêu nước” hay không, thì bác lại chuyển ngay sang góp ý nhận xét Lễ hội K10 2009? Cứ đà này, K10 gặp mặt Lễ hội 40 năm, thì em sẽ giơ cả hai tay bầu bác Trác Dũng là Trưởng ban tổ chức chắc chắn lễ hội sẽ thành công…rực rỡ!

    TRẢ LỜI
    Khách
    Tháng 11 10, 2011 @ 15:44:54

    Chúc hội k10cd đủ:________________________________________
    ( bái sưu tầm)
    BA CHÚC CON ĐỦ
    Mỗi khi gặp một thử thách trong cuộc sống, tôi thường ra sân bay thành phố nhìn mọi người “tạm biệt” để thấy rằng mình vẫn hạnh phúc khi không phải nói lời chia tay với những người thân yêu. Nhìn mọi người cố níu kéo nhau, khóc…tôi cảm thấy mình còn nhiều thứ quí giá…

    Và tôi cũng học được nhiều điều từ những giây phút “tạm biệt”….

    Có một lần tôi nghe loáng thoáng tiếng hai cha con đang bên nhau những giây phút cuối cùng. Họ ôm nhau và người cha nói:”Ba yêu con, Ba chúc con đủ” . Cô gái đáp lại: “Ba à, con cũng yêu ba lắm. Và con cũng chúc ba đủ” .

    Và cô gái đi. Tôi thấy người cha cứ đứng nhìn theo. Thấy ông ấy muốn và cần khóc, tôi lại gần nhưng rồi không muốn xen vào giây phút riêng tư của ông nên không nói gì. Bỗng ông ấy quay sang chào tôi và nói:

    - Đã bao giờ anh nói lời tạm biệt với một người và biết rằng mãi mãi không gặp nữa chưa?

    - Xin lỗi, cho tôi hỏi có phải ông vừa ” vĩnh biệt” với con gái ông? Tại sao vậy?

    - Tôi già rồi mà con tôi sống cách tôi đến nửa vòng Trái đất. Thực tế, tôi biết, lần sau con tôi quay về đây có thể tôi đã mất.

    - Khi ông tạm biệt con gái, tôi nghe ông nói: “Ba chúc con đủ” . Tôi có thể hỏi điều đó có nghĩa là gì không?

    Ông mỉm cười:

    - Đó là lời chúc “gia truyền” của gia đình tôi đã qua nhiều thế hệ rồi – nói đoạn ông dừng lại, ngước nhìn lên cao như thể cố nhớ lại từng chi tiết, và ông cười tươi hơn – Khi tôi nói “Ba chúc con đủ” , tôi muốn chúc con gái tôi có cuộc sống đủ những điều tốt đẹp và duy trì được nó.

    Rồi ông lẩm nhẩm đọc: “Ba chúc con đủ ánh mặt trời để giữ cho tâm hồn con trong sáng. Ba chúc con đủ những cơn mưa để biết yêu quí ánh mặt trời. Ba chúc con đủ hạnh phúc để giữ cho tinh thần con luôn sống. Ba chúc con đủ những nỗi đau để biết yêu quí cả những niềm vui nhỏ nhất. Ba chúc con đủ những gì con muốn để con có thể hài lòng. Ba chúc con đủ mất mát để con yêu quí những gì con có. Và ba chúc con đủ lời chào để có thể vượt qua được lời tạm biệt cuối cùng” .

    Ông khóc và quay lưng bước đi.
    Tôi nói với theo: “Thưa ông, tôi chúc ông đủ” .

    Và tôi chúc các bạn đủ.

    TRẢ LỜI
    NDL-ND
    Tháng 11 10, 2011 @ 16:14:43

    Hay!

    TRẢ LỜI
    Vó Ngựa – bc11r
    Tháng 11 10, 2011 @ 20:53:29

    Bạn A…Z thân mến !
    Thật sự buồn cho bạn khi bạn còn trăn trở hoài nghi những gì hậu ” K10 CĐ ngày ấy & bây giờ ” năm 2009 – Bạn phải chuyển họ thành họ ” Tào ” mất thôi !?
    Là một thành viên của K10 tôi dám khẳng định với bạn rằng lễ hội K10 tổ chức năm 2009 là công sức đóng góp của tất cả các bạn K10 nhiệt huyết với khóa chứ chỉ mấy ông “ngũ kê” + mấy vị trong ban TC thì làm nên trò trống gì .Đừng nghĩ oan cho người ta làm gì , chẳng qua thì : ” không có chó bắt mèo … ” mà thôi . Ở địa vị bạn , bạn có dám ôm cái ” hũ mắm thối ” ấy không ? Hay khẽ cười duyên rôi chối từ khéo léo : ” tớ bận lắm , các ấy cứ thế mà làm . Tớ ủng hộ ” !
    Còn mấy thằng cha đó làm giàu nhờ lễ hội nay ư ? có thể lắm . Nhưng tại sao không nghĩ bọn chúng nó sẽ phải bù thêm tiền túi ra không thì xấu hổ , bởi khi tiền thiếu kêu gọi bạn đóng thêm liệu bạn có mở hầu bao nữa không ?
    Tôi nghĩ rằng nếu là người đứng đắn bạn nên gặp trực tiếp ban TC ngay sau ngày hội để hỏi rõ về vấn đề tài chính . Chứ bây giờ lại gieo một nỗi ngờ vực vào tập thể K10 thì phải xem lại chính mình : Có mắc mớ , thù oán riêng tây gì với mấy thằng cha ngũ kê & ban tổ chức hay không ? thì xử lí riêng . Đừng làm “thế lực thù địch ” chia rẽ K10 , chắc chắn không ổn đâu !

    TRẢ LỜI
    Khách
    Tháng 11 11, 2011 @ 05:01:45

    Gui bac A…Z
    Xin gop 2 y kien de bac tham khao:
    1-Phuong phap luan cua bac co van de.
    2-Bac nen xem lai lich su:cac Pharaos o Egypt khong phai co tu hon mot ngan nam truoc cung nhu Tan Thuy Hoang (chinh xac phai la Tan Thuy Hoang De) co truoc vai tram nam.
    Tran trong

    TRẢ LỜI
    Thomom
    Tháng 11 11, 2011 @ 08:07:26

    Sa vào vấn nạn tiền tệ thì nguy rồi các Bạn ơi ,nhất là võ đoán thì càng nguy hiểm đó.hãy ủng hộ nhau chứ đừng làm căng thẳng và rối thêm nhé.để được vậy thì phải Công khai thế thôi ,còn đã xũ thì cho qua đi .

    TRẢ LỜI
    ABC…XYZ
    Tháng 11 11, 2011 @ 16:09:27

    Cám ơn các bạn đã phản hồi, tuy nhiên tôi xin có ý kiến lại:
    1; Thứ nhất không hiểu bạn Khách Tháng 11 11, 2011 @ 05:01:45 cho rằng phương pháp luận của tôi có vấn đề, vậy đó là vấn đề gì. Các câu chữ bạn bắt bẻ về lịch sử, về thời gian có thật cần không,( hơn nghìn năm trước hay vài nghìn năm trước,,,, Tần Thủy Hoàng hay tần Thủy Hoàng đế có khác gì nhau).
    2; Về ý kiến bạn Vó Ngựa – bc11r và Thomom:
    Tôi xin khẳng định, tôi không có: “Có mắc mớ, thù oán riêng tây gì với mấy thằng cha ngũ kê & ban tổ chức hay không” và “Chứ bây giờ lại gieo một nỗi ngờ vực vào tập thể K10″ và không cần phải gặp các vị trong BTC tôi cũng hiểu cái khó, cái khổ của các vị ngũ kê và BTC…bằng chứng đơn giản là các khóa trước và khóa sau, không ai làm nổi việc của các vị đã làm
    Mà ngược lại, tôi khâm phục mấy cha này (nói theo cách nói của các bạn) đã dám đứng ra làm một việc mà như trong kỷ yếu nói “những người thích đùa” và đúng là “Đừng nghĩ oan cho người ta làm gì , chẳng qua thì : ” không có chó bắt mèo … ” mà thôi .” và công nhận … các con mèo ấy quá giỏi.
    Nhưng ý của tôi là các bạn có dám bàn đến một việc đã diễn ra ngay trong nội bộ K10 Cơ Điện không…Các bạn có biết những thông tin tôi nói ra là có thật hay không???, nếu các bạn chưa nghe bao giờ đến các thông tin ấy thì hoặc là các bạn bỏ qua và tôi xin lỗi tất cả, hoặc là các bạn thử kiểm tra xem thông tin đó có đúng không.
    Tôi khẳng định là các thông tin đó là có và đúng, chứ không phải là tôi “gieo một nỗi ngờ vực vào tập thể K10″
    Mà tôi mong muốn các bạn thẳng thắn bàn vào một vấn đề cụ thể như những vấn đề đã nêu ra, để nếu có làm cái kỷ niệm 40 năm sắp tới sẽ tốt hơn, đừng tự ru ngủ trong chiến thắng
    Tôi không “Sa vào vấn nạn tiền tệ thì nguy rồi các Bạn ơi ,nhất là võ đoán thì càng nguy hiểm đó.hãy ủng hộ nhau chứ đừng làm căng thẳng và rối thêm nhé.”, nhưng nếu có dư luận về tiền tệ mà lại né tránh không dám bàn đến thì còn tệ hại hơn, còn rối hơn…, tại sao không dám bàn đến, không dám tìm ra những kẻ tung tin ban đầu để phản đối mà lại lại tập trung vào phản đối, chụp mũ cho người phản ảnh, đưa vấn đề ra công luận.
    Tôi không “trăn trở hoài nghi những gì hậu ” K10 CĐ ngày ấy & bây giờ ” năm 2009 “, mà tôi tin và đánh giá rất cao về những thành công của ngày hội ấy…và hy vọng ngày hội 40 năm hoành tráng hơn nhờ những kinh nghiêm ngày hội ” K10 CĐ ngày ấy & bây giờ ” 2009
    Trân trọng

    TRẢ LỜI
    ABC…XYZ
    Tháng 11 11, 2011 @ 16:12:15

    Xin lỗi và xin đính chính
    Câu tôi viết là
    Tôi khẳng định là các thông tin đó là có và đúng, chứ không phải là tôi “gieo một nỗi ngờ vực vào tập thể K10″
    Nay xin sửa là
    Tôi khẳng định là các thông tin đó: đúng là có, chứ không phải là tôi “gieo một nỗi ngờ vực vào tập thể K10″
    Xin các bạn đừng hiểu sai ý của tôi

    TRẢ LỜI
    Luật sư K10
    Tháng 11 11, 2011 @ 16:51:30

    Gửi bạn A…Z!
    Tôi thấy thật là buồn khi đọc những dòng comments của bạn và tệ hại hơn là bạn đề nghị blogK10 chuyển chủ đề tranh luận sang phê phán, bới lông tìm vết chuyện Lễ hội K10 năm 2009. Thật ra bạn có trí nhớ rất tốt và dai hơn… Bình tầu – Ngũ kê. Cái cách bạn “tung hứng” lễ hội K10 thật tuyệt vời không thể cho là giả tạo được, nhưng các vế sau : NHƯNG – NẾU đều đã là quá khứ, như những cái “biết thế, lẽ ra…”, để đến bây giờ sau hai năm mới nhận ra thì là đã quá muộn. Tôi nhận thấy, bạn cũng là một thành viên tích cực của K10 cơ mà, tại sao lúc ấy bạn không nhẩy vào góp ý một cách thông thái như bây giờ nhỉ? Tôi biết rõ bạn là ai, bạn đã từng là “cựu lãnh đạo Đoàn TN”, lại trong BTC Lế hội thì càng không thể ngồi không và nói xuông như vậy được, nhưng tôi cho rằng những góp ý của bạn cũng rất cần cho lễ hội lần sau!
    Đọc tiếp đến VÀ-CUỐI CÙNG, tôi mới hiểu hết ý đồ của bạn, đó là điều hết sức buồn! Tôi không được vinh dự là thành viên nhóm Ngũ kê và Ban tổ chức, nhưng tôi thấy thực sự xúc phạm vì bạn cho rằng “Hội ngũ kê và ban tổ chức đánh bóng mình qua lễ hội này”. Tôi hỏi bạn, nếu không có sự nhiệt huyết của BTC và đặc biệt là của nhóm Ngũ kê (Hùng bò K10MA, Bình tầu K10MA, Thiện mít K10MA,Hiệp con K10MB, Bằng chui K10MC), và gần 200 bạn K10 cơ điện trong cả nước thì làm sao chúng ta có được Lễ hội thành công đến như vậy! Riêng cá nhân tôi và các bạn khác phải thật trân trọng và tự hào những đóng góp vô giá ấy của nhóm Ngũ kê và BTC, nếu không có họ thì làm sao chúng ta có được một kỷ niệm đẹp để đời đến hôm nay – Lễ hội K10 CĐ-NGÀY ẤY &BÂY GIỜ. Thật là thất vọng nếu như bạn cho là họ muốn đánh bóng mình! Bạn A..Z ạ, tôi cảm thấy ở trong con người bạn có một sự cay cú ganh tỵ nào đó với họ, tôi xin nói với bạn: chúng ta đã sắp lục tuần rồi, hãy thanh thản cho yêu cuộc đời này hơn! Còn ý kiến “họ muốn làm giầu qua lễ hội này” thì thật là quá đáng! Tôi rất bất ngờ vì ý nghĩ tầm thường, nhỏ nhen của bạn. Bởi vì, sau vụ này có ông nào trong BTC, ngũ kê mua được nhà và ô tô chưa, chắc là không bao giờ ? Khái niệm làm giầu là phải vậy, BTC đã thông báo : nếu ai có thắc mắc gì về tài chính sẽ gặp bạn Hiệp con K10MB để giải thích, có ai đến hỏi chưa mà dám cho BTC và ngũ kê làm giầu về vụ này! Tôi nghĩ qua lễ hội này “họ “sẽ rất giầu về …tình cảm bạn ạ! Chắc chắn nhiều bạn ủng hộ ý kiến của tôi, sẽ không giống bạn! Bác Thọ mom rất thân với K10 còn khuyên chúng ta đừng rơi vào chuyện tiền nong nhỏ nhặt, thế mà bạn lại cố tình đưa sang một chủ đề…quá nhỏ mọn, hẹp hòi, ganh tỵ làm xấu cả trang blog này, thật là tiếc và xấu hổ cho cả người đọc!
    Tất nhiên trên đây là ý kiến chủ quan của riêng tôi, một thành viên K10. Tôi muốn nói lại với bạn A..Z rằng: các cuộc tranh luận trên blog K10 đều tuân theo tiêu chí đoàn kết, chia sẻ, gắn bó, xây dựng và phát triển. Mọi ý kiến tranh luận mà phá vỡ tiêu chí trên đây đều không chấp nhận được!

    (còn tiếp nữa, bạn nào có thời gian tự tìm nhé)

    Trả lời

  9. Korolbo
    Tháng 1 09, 2012 @ 12:43:49

    @Anh Trac Dung: Anh doc lai bai “HAO” co comment cua ABC.. noi minh khong phai Trac Dung nhu Hung Bo noi, cheers!

    Trả lời

  10. Nguyễn Văn Hùng (tức Hùng bò K10Ma)
    Tháng 1 09, 2012 @ 13:15:00

    Kính gửi: anh Trác Dũng và các anh chị em Khóa 10 Cơ Điện

    Hùng bò lại viết gửi anh em nhân dịp đọc mấy cái còm mới nhất này của anh Trác Dũng

    Thứ nhất: anh Trác Dũng vẫn chưa đọc hết các bài viết, vì anh TD nói không tìm thấy, nên Hùng bò phải tìm hộ anh…bản thân A…Z gì đấy công nhận là không phải là Trác Dũng trong còm của bài Hão…ngày 16/11 và sau đó cùng ngày, TCV Korolbo đã trả lời rất vui vì A…Z không phải là anh Trác Dũng.
    Thứ hai: anh TD nói: Ở đây, không có kẻ thắng người thua. theo mình tất cả đều thua. Chỉ có điều, từ trong đống hoang tàn đổ nát, chúng ta nhận thức thế nào, lý giải thế nào, đứng đậy như thế nào… Nếu ko làm rõ được, có thể tự chúng ta làm mất chúng ta…

    Quan điểm của Hùng bò ở đây lại là TẤT CẢ CHÚNG TA ĐỀU THẮNG

    1; Với anh Trác Dũng, thắng vì có thể anh khẳng định được mình đúng, có tham gia tích cực trong việc tổ chức Ngày hội, không liên quan đến các bài viết ngược chiều vừa rồi, và cái mùi…gì gì đấy là mùi của ai đấy, chứ không phải mùi ông Trác Dũng, như anh TD đã nói, anh đã vui trở lại, thế là quá OK rồi…Sau vụ việc này, mọi người lại hiểu anh hơn, chắc chắn sẽ giúp anh tin lại vào tập thể K10 hơn, không còn phải lăn tăn, suy nghĩ gì nữa và biết đâu, cây bút K10 lại trở lại cầm bút để Blog thêm nhiều bài hay, nhìn nhận mọi vấn đề theo nhiều góc độ. Lưu ý các anh em là Blog bây giờ được tồn tại là nhờ vào “sức già” của mấy bác Mõ K10 gốc K6 nhé…anh Trác Dũng nên cùng các bác Mõ tích cực tìm đề tài hấp dẫn cho Blog mãi “tươi trẻ” nhờ kinh nghiệm của “gừng càng già càng cay”, còn anh em K10 sẵn sàng nhẩy vào bình luận và ủng hộ các đề tài hay của các bác Mõ, như vậy sau Ngày hội 2009, K10 Cơ Điện lại tiếp tục bốc lửa rồi…
    2; Với cả K10 Cơ Điện chân chính…đây đã khép lại một chủ đề gây ra nhiều tranh cãi trong nội bộ, thậm chí kéo cả anh em khóa khác vào như anh Thọ mom, như chú em Hưng K19…và cả nhều người hữu danh, vô danh, khuyết danh, nặc danh, ẩn danh nữa… chúng ta cũng đã thắng vì chúng ta đã rút ra được kinh nghiệm, chí ít cho kinh nghiệm sống của mỗi cá nhân, hơn nữa là kinh nghiệm chung cho cả tập thể vì biết đâu K10 lại tiếp tục có những cơ hội như anh Tế đã nói: “Hy vọng không lâu nữa chúng ta lại cùng hội khóa …. vui, tiếp tục với những ý tưởng mang lại những niềm vui bất ngờ cho khóa 10 Cơ điện nhé”. Như vậy bài học kinh nghiệm của lần này sẽ có ích cho Ngày hội lần sau và cho cả Blog này. (Và xin nhắc lại, trước mắt là kinh nghiệm đặt tên bài, các bác Mõ tự đặt tên bài theo cách nghĩ của các bác, đâm ra tên bài Ngũ kê trả lời Trác Dũng lại “mang mùi” (xin lỗi nói vui thôi) các bác mõ, vì nghe giọng ngang hàng, bằng lứa… làm cho anh Trác Dũng thấy bức xúc…, chứ “mùi Ngũ kê” không thể nào ngang hàng bằng lứa với anh Trác Dũng được…
    3; Với BTC Ngày hội 2009 và Ngũ kê thì càng OK, mọi người công nhận Ngũ kê không làm giầu, không tự đánh bóng mình là quá tốt rồi…và ghi nhận sự cố gắng của BTC trong thành công chung của cả khóa 10 Cơ Điện.
    4; Với riêng Ngũ kê: Như đã nói với các anh em, ngay khi xác định cùng đứng mũi chịu sào trong việc tổ chức Ngày hội K10 Cơ Điện Ngày ấy & Bây giờ 2009, Ngũ kê đã xác định như trong thư gửi anh Tế từ trước Ngày hội : Khi chúng em quyết tâm làm, chúng em cũng đã xác định tư tưởng như mấy anh K9 đã nói: sau ngày hội, không chỉ vấn đề tài chính đâu, chúng mày còn đau đầu vì nhiều ý kiến phê phán các kiểu, mặc dù khi cần họ không tham gia ý kiến gì, nhưng sau đó lại phán cứ như là quan trên vậy….Nhưng thực tế, sau Ngày hội, tuyệt đại đa số anh em K10 đều hiểu và ủng hộ Ngũ kê với BTC, như vậy Ngũ kê đã “sung sướng” lắm rồi…một vài ý kiến ngược chiều là không thể tránh khỏi và vì đã xác định từ trước, nên ngược lại Ngũ kê cảm thấy vui khi đa số anh em lên tiếng, ủng hộ và phản ứng lại với ý kiến ngược chiều kia…Ngũ kê xin cảm ơn tất cả các anh em một lần nữa..

    TẤT CẢ CHÚNG TA ĐỀU THẮNG

    Trả lời

  11. Trác Dũng
    Tháng 1 10, 2012 @ 10:53:20

    Trịnh công Vương và Hùng Bò thân mến.
    Vừa đi làm “xe ôm” cho Vợ về, tranh thủ ghé vào . Gặp được 2 bạn . Chào và chúc khỏe nhé.
    Đúng là mình ko đọc bài “hão” thật. Bởi những đề tài như vầy mình không thích, do mình nghĩ ko đủ tầm nghiên cứu và hiểu nó nên mình ko dám tham gia… Lâu quá vậy mới nên nông nỗi này.
    Chân thành cảm ơn Vương, đã giúp anh đọc được lại những ý kiến ngày ấy.
    2-3 ngày trước, Hùng có nói mình mau vui trở lại. Mình thú thực vướng cái lùm sùm này, làm mình hết mất cảm giác sung sướng khi đi dự đám cưới con anh Lã Pính San, ở đó mình nhận được tình người Lạng sơn rất nhiều. Về định viết , viết ngay kẻo lại hết mất nhiệt tình… Nên mình có nói Hùng là, mình lại vui vẻ rồi. trở về Viết thôi. Chỉ sống với cái Đẹp, cái Thiện thì khoái hơn.
    Hôm kia , bọn mình đi dự tang lễ ông thân sinh ra anh Hồ, K6.Trần Vũ Liệu an ủi mình, bỏa là những “lùm sùm”, không phải tất cả K10, bảo mình hãy viết tham gia tiếp với anh em…. Mình cũng cảm thấy thế.
    K10 mình còn bao nhiêu bạn, bao nhiêu kỷ niệm rất đẹp cơ mà; ở đó có cả hội K5, K6, đi lính cùng mình; có Tế ,Lập, Liệu, anh Ninh.. Công tác Đoàn rất tích cực… Và cả mấy cô gái xinh tươi như Mai, Nga, Hồng, Diệp, Sơn .. nữa chứ.Xa các bạn tiếc ” chết ” lên được.
    Tớ sẽ viết. Hẹn các bạn.

    Trả lời

Gửi lời bình

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

